Họp bàn đẩy nhanh tiến độ Dự án điện cáp ngầm cho Lý Sơn

06:08, 10/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn điện lực Việt Nam và Tổng Công ty điện lực miền Trung về tình hình triển khai thực hiện dự án cấp điện Quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm.

TIN LIÊN QUAN

Dự án cấp điện từ hệ thống điện lưới quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm có tổng mức đầu tư hơn 652,5 tỷ đồng do Tổng công ty điện lực miền Trung làm chủ đầu tư, với quy mô đường dây trung áp trên không trên đất liền huyện Bình Sơn dài gần 9 km và đường cáp ngầm trung áp 22 kV dưới biển dài hơn 26,2 km. Ngoài ra, còn gần 3 km đường dây trên không đi trên đảo Lý Sơn.

Dự án được chia làm 14 gói thầu. Đến thời điểm này, tiến độ thi công của các gói thầu đã được triển khai đúng tiến độ. Phần giải phóng mặt bằng thi công trên địa phận huyện Bình Sơn và Lý Sơn cơ bản đã hoàn thành.
 
Đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Tập đoàn điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, dự án cấp điện từ hệ thống điện lưới quốc gia cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng về kinh tế, chính trị cho huyện đảo Lý Sơn nói riêng, cho Quảng Ngãi nói chung. Đây cũng là niềm mong mỏi bao đời nay của người dân trên huyện đảo.

Chính vì vậy, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh, các cấp các các ngành trong tỉnh đã quyết tâm, tạo mọi điều kiện tốt nhất để dự án được triển khai đúng tiến độ đề ra. Nhờ sự đồng tình cao của người dân, sự vào cuộc quyết tâm của cả hệ thống chính trị tiến độ dự án được triển khai khá thuận lợi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan cũng yêu cầu chủ đầu tư cần có phương án phối hợp với các Cảng vụ, Sở Công thương và các đơn vị liên quan để triển khai thực hiện một cách nhịp nhàng hiệu qua, bởi thời gian không còn nhiều, nhất là mùa mưa bão đang cận kề. Thậm chí các đơn vị cũng phải làm cả ngày thứ bảy, chủ nhật để cho kịp tiến độ.


Tin, ảnh: M.Toàn

 


.