Hội nghị công tác kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Ngãi

08:08, 27/08/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 27.8, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Hội nghị công tác kế hoạch và đầu tư tỉnh Quảng Ngãi. Đồng chí: Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
Đến dự có đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Phú Hà- Phó Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế Quốc dân Bộ KH-ĐT; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh...

 

Các đồng chí chủ trì hội nghị.
Các đồng chí chủ trì hội nghị.


Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đây là hội nghị hết sức quan trọng, bởi việc xây dựng xây dựng kế hoạch phát triển KT - XH và lập kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm (2016 - 2020), mang tính định hướng, quyết định thành công sự phát triển kinh tế của tỉnh.

Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm (2016 - 2020) phải được xây dựng trên cơ sở đánh giá đúng tình hình và kết quả thực hiện các Nghị quyết, chủ trương của Trung ương, Nghị quyết của Đảng bộ, HĐND các cấp, kế hoạch phát triển KT-XH giai đoạn 2011-2015 và dự báo tình hình thế giới, trong nước và tinh hình phát triển KT-XH của tỉnh. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương, đơn vị cần bám sát các hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư để lập kế hoạch đúng với yêu cầu đề ra.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và các địa phương cho ý kiến về Luật đấu thầu, công tác lựa chọn nhà thầu; nghiên cứu các chỉ thị, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh, tập trung chỉ đạo xây dựng và hoàn thành báo cáo theo đúng các yêu cầu, nội dung, thời gian quy định.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư trình bày dự thảo Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh về xây dựng Kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 và Dự thảo Chỉ thị lập Kế hoạch đầu tư trung hạn 5 năm 2016-2020 của tỉnh Quảng Ngãi. Lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh phổ biến một số điểm mới của Luật đầu thầu sửa đổi, Nghị định 63/NĐ-CP ngày 26.6.2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu...
 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.