Thủ khoa mồ côi đỗ khối C cao nhất nước nhận học bổng 240 triệu đồng

08:07, 28/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 28.7, UBND huyện Trà Bồng đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng cho em Nguyễn Thị Bích Phượng, học sinh lớp 12C1, Trường THPT Trà Bồng, thủ khoa Trường ĐH Phạm Văn Đồng, đồng thời cũng là thủ khoa có điểm thi khối C cao nhất nước hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

Về tham dự buổi tuyên dương, khen thưởng có Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, thầy Phạm Đăng Phước- Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, Giám đốc Sở GD&ĐT Đoàn Dụng .

Tại buổi tuyên dương, khen thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã trao đã trao học bổng 200 triệu đồng cho em Bích Phượng. Đây là suất học bổng do nhà tài trợ là Bệnh viện Quốc tế Capella Quảng Ngãi trao tặng.

UBND huyện Trà Bồng cũng trao giấy khen và học bổng 20 triệu đồng, Hội khuyến học huyện Trà Bồng trao học bổng 10 triệu đồng, Phòng GD&ĐT huyện Trà Bồng trao học bổng 10 triệu đồng cho em Phượng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao học bổng cho Bích Phượng.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh trao học bổng cho Bích Phượng.


Phát biểu tại buổi tuyên dương khen thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chúc mừng Phượng và gia đình, đồng thời biểu dương thành tích mà Phượng đã đạt được trong kỳ thi ĐH vừa qua.

Phó Bí thư nhấn mạnh: Quảng Ngãi là mảnh đất hiếu học, qua các kỳ thi ĐH, Quảng Ngãi có rất nhiều thủ khoa, tuy nhiên đây là thủ khoa đặc biệt nhất trong các thủ khoa.

Phượng là tấm gương sáng đáng tự hào cho học sinh Trà Bồng nói riêng và học sinh Quảng Ngãi nói chung. Đây là sự vượt khó lớn lao, vượt lên trên mọi sự đau khổ để đến thành công. Với suất học bổng của Bệnh viện Quốc tế Capella Quảng Ngãi có thể giúp em vượt qua 4 năm đại học và học cao hơn nữa.

 

Đại diện lãnh đạo huyện Trà Bồng trao học bổng cho Bích Phượng.
Đại diện lãnh đạo huyện Trà Bồng trao học bổng cho Bích Phượng.


Xúc động chia sẻ tại buổi tuyên dương, Bích Phượng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến nhà tài trợ, lãnh đạo các cấp chính quyền đã quan tâm, động viên khích lệ em. Đây là phần quà vô cùng quý giá với em, giúp em có thêm động lực để vượt qua những khó khăn, thách thức trong chặng đường sắp tới.

Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, mặc dù mồ côi cả bố lẫn mẹ, nhưng bằng ý chí và nghị lực phi thường, Bích Phượng đã xuất sắc đạt thành tích học sinh giỏi trong suốt 12 năm học.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường ĐH Phạm Văn Đồng vừa qua, Bích Phượng đã xuất sắc đạt số điểm 27 điểm, đồng thời cũng là thủ khoa có điểm thi khối C cao nhất nước hiện nay.



Tin, ảnh: Ái Kiều
 


.