Quảng Ngãi: Động viên, hỗ trợ 6 ngư dân mới trở về quê nhà

05:07, 17/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Trưa ngày 17.7, ngay sau khi vừa về đến Quảng Ngãi, sáu ngư dân trên cá QNg 94912 TS  tại xã Phổ Thạnh (Đức Phổ) bị Trung Quốc bắt giữ vào ngày 3.7.2014 khi đang đánh bắt trên vùng biển vịnh Bắc Bộ của Việt Nam đã được lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành tổ chức đón tiếp tại Nhà khách UBND tỉnh, kịp thời thăm hỏi, động viên và trao quà đến những ngư dân này.
 
 
Tại buổi gặp gỡ này, UBND tỉnh và các sở, ngành trong tỉnh và lãnh đạo huyện Đức Phổ đã động viên, chia sẻ và trao hỗ trợ cho 6 ngư dân với số tiền 11,5 triệu đồng/người. 
 
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, sẽ chỉ đạo cho các cấp ngành liên quan kịp thời hỗ trợ các ngư dân trên tàu, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giúp mọi người ổn định lại cuộc sống, khôi phục sản xuất, sớm ra khơi bám biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ động viên ngư dân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ động viên ngư dân

 

Đại diện UB MTTQ VN tỉnh trao tiền hỗ trợ cho ngư dân
Đại diện UB MTTQ VN tỉnh trao tiền hỗ trợ cho các ngư dân.
 
Vào chiều cùng ngày, UBND huyện Đức Phổ đã ra đón và đưa 6 ngư dân về đến quê nhà ở xã Phổ Thạnh (Đức Phổ). Hiện sức khỏe của 6 ngư dân đều ổn định.
.
Như Báo Quảng Ngãi điện tử đã đưa tin, vào ngày 3.7, UBND xã Phổ Thạnh đã tiếp nhận thông tin trình báo của ông Võ Đạt (1969), chủ tàu cá ở địa phương có nội dung: Sau khi rời cảng Đà Nẵng vào ngày 28.6 và chạy ra khai thác tại vùng biển vịnh Bắc Bộ, vào sáng ngày ngày 3.7, khi đang đánh bắt hải sản tại vùng biển này, thì 2 tàu cá của ông Đạt bị nhiều tàu Trung Quốc đến vây, đuổi và bắt giữ tàu QNg 94912 TS, do ngư dân Võ Tấn Tèo (1992) làm thuyền trưởng và 5 người đi cùng. Còn chiếc tàu mang số hiệu QNg 94913 TS nhỏ hơn đã chạy thoát nạn.
 
 
N.Đức
 

.