Liên đoàn lao động tỉnh: Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công Đoàn Việt Nam

08:07, 14/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.7, Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929- 28.7.2014). Tham dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Trần Văn Minh; đại diện các sở, ban, ngành và gần 100 chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc.

TIN LIÊN QUAN

Tại lễ kỷ niệm, bà Ngô Thị Kim Ngọc- Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của công đoàn Việt Nam suốt 85 năm qua và kêu gọi các cấp công đoàn trong tỉnh nỗ lực thi đua, quyết tâm thực hiện tốt các Nghị quyết, Chương trình hành động của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam khóa XI, Liên đoàn lao động tỉnh khóa XII đã đề ra, để tô thắm thêm thành tích vẻ vang của tổ chức công đoàn Việt Nam và góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế- xã hội của tỉnh.
 
Cùng với cả nước,  những năm qua, hoạt động công đoàn ở Quảng Ngãi không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hiện toàn tỉnh có trên 66.000 công nhân viên chức lao động, trên 57.000 đoàn viên  và gần 1.300 công đoàn cơ sở. Quảng Ngãi đã xây dựng 8 nghiệp đoàn nghề cá, với 3.200 đoàn viên của 330 tàu cá chuyên đánh bắt thủy sản ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa. Các nghiệp đoàn ra đời đã thực sự là cầu nối, người bạn đồng hành, điểm tựa vững chắc giúp ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển…
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Minh đã biểu dương những thành tích của các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Minh yêu cầu, trong thời gian tới, các cấp công đoàn cần quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa; có giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn; có giải pháp thiết thực, cùng với nhà nước, giảm bớt khó khăn cho người lao động, giúp người lao động vươn lên trong cuộc sống.
 
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng  trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các cá nhân
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho các cá nhân.
 
Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng mong muốn, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng, chính sách pháp luật, văn hóa chuyên môn tay nghề; đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức của chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...
 
Nhân dịp này, Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn cho 15 cá nhân đã có nhiều đóng góp vì sự nghiệp xây dựng  tổ chức công đoàn trong thời gian qua. Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi đã tặng bằng khen cho 85 chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
 
Những chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu nhận bằng khen của LĐLĐ
Những chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu nhận bằng khen của LĐLĐ
 
Cũng trong dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức ra mắt câu lạc bộ hưu trí công đoàn Quảng Ngãi và gắn biển công trình trụ sở cơ quan Liên đoàn lao động tỉnh là công trình chào mừng 85 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
 
 
N.Đức
 

.