Hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi

09:07, 12/07/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 12.7, Uỷ viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam  Đặng Ngọc Tùng và đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM cùng đoàn công tác của Thành ủy và LĐLĐ TP. HCM đã về thăm và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các nghiệp đoàn nghề cá trong tỉnh; hỗ trợ cho tàu cá bị thiên tai, địch họa trên biển và tặng quà cho con em đoàn viên Nghiệp đoàn nghề cá và ngư dân khó khăn tại huyện đảo Lý Sơn và xã Bình Châu (Bình Sơn).

TIN LIÊN QUAN

Tại đây, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng Lao động đã trao tặng một bộ thiết bị trạm bờ cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải trị giá 300 triệu đồng; tặng 500 triệu đồng cho 5  ngư dân ở huyện đảo Lý Sơn và xã Bình Châu có tàu cá bị nạn, bị Trung Quốc tấn công, đập phá tài sản khi đang hành nghề hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, gồm: Ngư dân Đặng Dùm  (200 triệu đồng), ngư dân Võ Văn Phú (150 triệu đồng), ngư dân Dương Văn Giàu (50 triệu đồng) ở huyện đảo Lý Sơn và 2 ngư dân Võ Văn Lựu và Võ Văn Tư, đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu mỗi ngư dân 50 triệu đồng.
 
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao tặng một bộ thiết bị trạm bờ cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Đặng Ngọc Tùng trao tặng bộ thiết bị trạm bờ cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng trao tiền hỗ trợ và động viên ngư dân
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Võ Văn Thưởng trao tiền hỗ trợ và động viên ngư dân.
 
Đoàn công tác của Thành ủy, Liên đoàn Lao động TP. HCM cũng đã trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho ngư dân, con em đoàn viên các Nghiệp đoàn nghề cá ở huyện đảo Lý Sơn và 100 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho con em các gia đình ngư dân xã Bình Châu (Bình Sơn); đồng thời tổ chức trao tặng 120 triệu đồng, mỗi suất trị giá 20 triệu đồng cho 6 ngư dân có tàu bị hư hỏng gồm: 3 ngư dân Nguyễn Văn Chí, Nguyễn Chí Thạnh và Phùng Trung Thành ở huyện đảo Lý Sơn và 3 ngư dân Nguyễn Văn Quang, Nguyễn Văn Cu , Nguyễn Tấn Vũ ở xã Bình Châu. 
 
Phát biểu trong chuyến thăm ngư dân huyện đảo Lý Sơn và xã Bình Châu, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng chia sẻ, trong bối cảnh Trung Quốc ngang ngược hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, khiến cho việc khai thác, đánh bắt thủy hải sản của bà con ngư dân gặp nhiều khó khăn, nhưng với truyền thống lâu đời, bà con ngư dân vẫn kiên cường bám biển, giữ ngư trường truyền thống của mình là Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, bên cạnh việc vừa khai thác, đánh bắt hải sản để mưu sinh vừa bảo vệ, khẳng định chủ quyền của Việt Nam. 
 
Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng cho rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn nào, cả nước vẫn luôn ở bên cạnh các ngư dân Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, nhằm tạo chỗ dựa vững chắc cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển. Với tinh thần sát cánh cùng ngư dân, trong thời gian tới, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục vận động các nguồn hỗ trợ kịp thời, giúp ngư dân an tâm bám biển và khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam ở Hoàng Sa, Trường Sa. 
 
Dịp này, Quỹ Tấm lòng vàng Người Lao động trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ cho hoạt động của các Nghiệp đoàn Nghề cá tỉnh Quảng Ngãi. Tham gia cùng đoàn công tác, Công đoàn Dầu khí Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng và Công đoàn Cao su Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng cho hai Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải và An Vĩnh ở Lý Sơn.
 
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP.HCM trao quà cho con em ngư dân Lý Sơn
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP.HCM trao quà cho con em ngư dân Lý Sơn.

 

Đại diện lãnh đạoLĐLĐ TP.HCM trao tiền hỗ trợ cho Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Thị Kim Ngọc
Đại diện lãnh đạo LĐLĐ TP.HCM trao tiền hỗ trợ cho Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Thị Kim Ngọc
 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 
 
 
 
 

.