Giảm từ 5 đến 17% giá vé giường nằm tàu Thống Nhất

03:07, 06/07/2014
.

Chiều 5-7, ông Thái Văn Truyền, Phó Trưởng ga Sài Gòn cho biết, để thu hút hành khách đi tàu, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam điều chỉnh giá vé tàu khách Thống Nhất hè năm 2014. Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 5-7 đến hết ngày 3-9 tới sẽ điều chỉnh giá vé giường nằm tàu thống nhất với mức giảm từ 5% đến 17% so với giá vé hiện hành.
 


Ông Truyền cũng cho biết, thời gian dùng làm căn cứ để bán vé là thời gian tàu chạy tại các ga ghi trên tấm vé của hành khách. Tổng công ty đường sắt Việt Nam không trả lại tiền chênh lệch đối với hành khách đã mua vé trước thời điểm triển khai văn bản này.

Ga Sài Gòn cũng thông tin, khi hành khách mua vé trước nhiều ngày mức giảm là 30% giá vé quy định trên tất cả các đoàn tàu khách thống nhất chạy trong thời gian từ ngày 5-8 đến hết ngày 28-8. Điều kiện áp dụng là vé mua trước từ 30 ngày trở lên; vé có cự ly vận chuyển từ 1.300 km trở lên. Giá vé này chỉ áp dụng cho hành khách mua vé cá nhân, không áp dụng cho hành khách mua vé tập thể và các công ty (đơn vị) đã ký hợp đồng thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói.

Đối với hành khách mua vé trước nhiều ngày khi trả vé, đổi vé phải chịu mức khấu trừ là 50% của giá vé ghi trên vé. Ga Sài Gòn lưu ý, hành khách mua vé trước nhiều ngày không áp dụng mức phí trả lại, đổi vé theo quy định hiện hành của Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Cũng trong dịp này, để phục vụ cho công tác thi công ke cao tại ga Sài Gòn, Công ty VTHKĐS Sài Gòn quyết định bãi bỏ tàu PT3/PT4 kể từ ngày 8-7 tới cho đến khi có lệnh mới. Theo đó, đối với những vé đã bán cho hành khách đi tàu từ ga Sài Gòn thì hành khách có vé đi tàu PT4 không kèm theo xe gắn máy được chuyển sang tàu SQN2 chạy 19h25 cùng ngày từ ga Sài Gòn đến ga Bình Thuận. Tại ga Bình Thuận sẽ có xe ô tô đón khách từ ga Bình Thuận đến ga Phan Thiết.

Bên cạnh đó, hành khách có vé đi tàu PT4 kèm xe gắn máy được trả lại vé tàu và vé xe (nguyên tiền). Nếu hành khách có nhu cầu đi tàu thì ga Sài Gòn ưu tiên bán vé tàu SPT2 chạy Sài Gòn lúc 6h50 sáng ngày hôm sau (kể cả mua vé hành lý xe máy).

Còn đối với những vé đã bán cho hành khách đi tàu từ ga Phan Thiết, hành khách có vé đi tàu PT3 được trả lại vé (nguyên tiền). Nếu Hành khách có vé đi tàu PT3 không kèm theo xe gắn máy có nhu cầu đi tàu, ga Phan Thiết bố trí xe ô tô đưa hành khách lên ga Bình Thuận đi tàu TN1 từ ga Bình Thuận đến ga Sài Gòn.

Đối với hành khách đi tàu PT3 có kèm xe gắn máy nếu có nhu cầu đi tàu thì ga Phan Thiết ưu tiên bán vé tàu SPT1 chạy Phan Thiết lúc 13h10 ngày hôm sau (kể cả mua vé hành lý xe máy). Ga Sài Gòn cũng lưu ý, nếu khi chuyển chỗ cho hành khách sẽ không thu tiền chênh lệch.


Theo Hà Tuấn/Hà Nội mới


.