Gặp mặt lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ

03:07, 03/07/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 1.7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTTQVN tỉnh tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh (1.7.1989 - 1.7.2014) và đón nhận Huân chương Hồ Chí  Minh. Tham dự buổi gặp mặt có Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Viết Chữ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trương Thị Xuân Hồng.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh.                    Ảnh: N. TRIỀU
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh tặng quà cho các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh. Ảnh: N. TRIỀU


Phát biểu tại buổi gặp mặt, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cảm ơn công lao đóng góp của các dođồng chí lãnh đạo tỉnh qua cacác thời kỳ vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong thời gian qua. Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh cũng đã ôn lại chặng đường phát triển đầy khó khăn và thử thách của tỉnh trong 25 năm qua.

Quyền Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Từ một tỉnh với nền kinh tế có xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng yếu kém, đến nay, Quảng Ngãi đã có bước chuyển mình đáng kể, cơ sở vật chất kỹ thuật, kinh tế và xã hội phát triển, đời sống nhân dân được cải thiện. So với năm 1989, GDP tăng gần 11 lần, trong đó  công nghiệp - xây dựng tăng hơn 40 lần. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng công nghiệp. Thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt nhiều kết quả vượt bậc, nhất là từ khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đi vào hoạt động. Đánh giá và ghi nhận những thành quả đạt được trong 25 năm tái lập tỉnh, Đảng và Nhà nước đã quyết định tặng thưởng cho nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi Huân chương Hồ Chí Minh.

Nhân buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn các đồng chí lãnh đạo tỉnh đương nhiệm sẽ tiếp tục có nhiều quyết sách đúng đắn, mang tính đột phá, nhằm đưa Quảng Ngãi tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng trong thời gian đến.    
      

NG.TRIỀU - P.LÝ
 


.