Bàn giao tàu vỏ thép đánh bắt được cả ngày lẫn đêm cho ngư dân Quảng Ngãi

05:07, 02/07/2014
.

Sáng 2/7, Tổng công ty công nghiệp tàu thủy (SBIC) đã bàn giao thêm tàu vỏ thép mẫu thứ 4 cho ngư dân Quảng Ngãi. Đây là chiếc tàu có khả năng đánh bắt cả ban ngày lẫn ban đêm. Cá được bảo quản trong 6 khoang lạnh bằng hình thức ướp đá lạnh và cách nhiệt bằng xốp – gỗ bọc composite với tổng thể tích 150 m3, thời gian giữ đá lên tới 45 ngày đêm.

Chiếc tàu lưới vây này mang tên Sang Fish 01 do ngư dân Phan Bé ở xã Phổ Trạch – huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đặt hàng thông qua sự hỗ trợ vay vốn đóng tàu chiếm 70% giá trị với lãi suất thấp của SBIC. Thời hạn hoàn trả vốn gốc là 10 năm. Chiếc tàu được đóng bằng công nghệ hiện đại, trang bị đầy đủ rada, máy định vị GPS, máy thu phát sóng radio, la bàn từ. Đặc biệt chủ tàu còn trang bị cả máy dò cá trong phạm vi 3.000 mét với góc quét 45 độ.

 

   Tàu cá vỏ thép Sang Fish 01
Tàu cá vỏ thép Sang Fish 01



Nội thất tàu cũng như thiết bị, công cụ sinh hoạt cho thuyền viên được trang bị đầy đủ, tiện nghi. Dầu mỡ, nhiên liệu dự trữ bảo đảm cho tàu hoạt động liên tục 2.000 hải lý. Lương thực, thực phẩm, nước ngọt đủ cho thủy thủ đoàn 18 người sử dụng trong 30 ngày.

Phát biểu tại buổi lễ bàn giao tàu, ông Ngô Tùng Lâm – Phó Tổng giám đốc SBIC cho biết: “Đây là tàu mẫu thứ 4 trong số 10 tàu mẫu được SBIC triển khai tại hai tỉnh Nam Định và Quảng Ngãi. Ba chiếc tàu mẫu đầu tiên đã được bàn giao cho các ngư dân đưa vào khai thác và bước đầu khẳng định được tính ưu việt của nó như: độ an toàn, tốc độ lớn, khả năng di chuyển, đi biển dài ngày, phạm vi đánh bắt xa bờ, độ bảo quản sản phẩm tốt”.

Được biết, sau lễ bàn giao tàu Sang Fish 01, Công ty TNHH MTV Đóng tàu Nha Trang sẽ tiến hành lễ cắt thép, đóng mới 2 tàu cá vỏ thép nữa cho ngư dân Quảng Ngãi. Đây là 2 chiếc tàu được đặt hàng bởi Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh Quảng Ngãi và sẽ được bàn giao cho hai ngư dân Huỳnh Luận và Nguyễn Hữu Ngọt.

Ông Nguyễn Xuân Huế – Chủ tịch Quỹ hỗ trợ ngư dân Quảng Ngãi cho biết, “Quỹ sẽ hỗ trợ chủ tàu vay toàn bộ vốn để đóng 2 tàu trị giá 14 tỷ đồng với lãi suất 0%, trong thời hạn 10 năm".

 

Theo Nguyễn Xuân/Báo Công an TP.HCM


.