Thay Tổng giám đốc đường sắt vì để công việc trì trệ

05:06, 03/06/2014
.

Sáng nay 3.6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã công bố quyết định thôi chức vụ Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN với ông Nguyễn Đạt Tường.

Ông Tường sẽ đảm nhận công việc là thành viên chuyên trách Hội đồng thành viên của tổng công ty. Chia sẻ về lý do đột ngột thay lãnh đạo cấp cao của ngành đường sắt, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho rằng: “bản thân anh Tường không có vấn đề gì cả. Đối với tôi anh Tường là người tốt, đạo đức trong sáng, nhưng công việc anh làm không tốt thì tôi buộc phải thay. Anh đứng đầu một đơn vị, công việc trì trệ thì anh phải làm việc khác cho phù hợp, lý do chỉ có thế”.
 

Ông Nguyễn Đạt Tường - Ảnh: Mai Hà
Ông Nguyễn Đạt Tường - Ảnh: Mai Hà


Liên quan đến thông tin xử lý những sai phạm từ trên xuống dưới của ngành đường sắt, ông Thăng khẳng định, đơn vị trì trệ đã xử lý đến cả Tổng giám đốc là người đứng đầu. Sai phạm xảy ra cần bắt người thì cũng bắt rồi, 6 người bị bắt, tạm giữ nguyên Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, một Phó tổng giám đốc thì đang bị công an gọi lên hàng ngày. Với đường sắt sẽ còn tiếp tục xử lý nữa.

“Nói Bộ trưởng chỉ xử lý nhân viên mà không dám xử lý cấp trên thì tôi không hiểu phải xử lý như thế nào nữa, vậy không lẽ tôi phải tự xử lý tôi, tự cách chức Bộ trưởng thì dư luận mới hài lòng”, ông Thăng nói.

Người giữ vị trí Tổng giám đốc của ông Tường là ông Vũ Tá Tùng, từng giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn.

 

Theo Báo Thanh Niên


.