Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đi kiểm tra thực tế dự án Quốc 1 và Quốc lộ 24

10:06, 05/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 5.6, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã đi kiểm tra thực tế tình hình giải phóng mặt bằng đối với Dự án nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 1 và Quốc lộ 24 ở hai huyện Mộ Đức và Đức Phổ. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ và lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Tại buổi đi kiểm tra, báo cáo với Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Lê Văn Mùi cho biết: Tại huyện Đức Phổ, Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 1 đi qua có tổng chiều dài hơn 29km, trong đó có 5km thuộc dự án BOT và 24km thuộc dự án vốn trái phiếu Chính phủ. Đến thời điểm này, huyện đã bàn giao được gần 19km và chi trả tiền đền bù cho 665 hộ/2.219 hộ bị ảnh hưởng. Các đơn vị đã tiến hành xây dựng 17 khu tái định cư, gồm 10 khu tái định cư xây dựng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và 7 khu tái định cư từ nguồn vốn BOT.

Hiện tại, huyện đang gấp rút chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết các vấn đề phát sinh trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tái định cư để bàn giao mặt bằng sạch cho dự án theo đúng tiến độ đã đề ra.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh kiểm tra thực tế tình hình thi công giải phóng mặt  bằng tại Quốc lộ 24
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh kiểm tra thực tế tình hình thi công giải phóng mặt bằng tại Quốc lộ 24

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đến các hộ gia đình còn vướng mắc lắng nghe ý kiến và giải thích cho người dân
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đến các hộ gia đình còn vướng mắc lắng nghe ý kiến và giải thích cho người dân.


Đối với dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 24, theo Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ Lê Văn Mùi, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan ở huyện và lãnh đạo UBND xã Phổ Phong giải quyết xong những vướng mắc phát sinh. Về công tác tái định cư, đến ngày 15.6, huyện sẽ giao mặt bằng cho tất cả hộ dân bị ảnh hưởng.

Tại huyện Mộ Đức, báo cáo với đoàn kiểm tra, lãnh đạo huyện cho biết, hiện lãnh đạo huyện đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, lập phương án bồi thường và xây dựng 3 khu tái định cư để đến ngày 15.6 sẽ bàn giao cho người dân.

 

Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1
Các đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1

 

Sau khi trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng và đến gia đình một số hộ dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như vận động, giải thích cho người dân hiểu, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh chỉ đạo huyện Đức Phổ, Mộ Đức cần ưu tiên tập trung cao độ cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư để bàn giao mặt bằng đúng với thời gian quy định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh cũng lưu ý lãnh đạo địa phương cần trực triếp xuống gặp dân để vận động, giải thích kịp thời những vướng mắc phát sinh; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định của Nhà nước; đồng thời, những trường hợp vướng mắc, cần xin cơ chế riêng thì lãnh đạo huyện cần báo cáo kịp thời với lãnh đạo tỉnh để sớm có phương án giải quyết phù hợp...

 

Tin, ảnh: N.Đức


.