Đức Phổ: Giúp dân dỡ dọn nhà, giải phóng mặt bằng QL1

02:06, 27/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Những ngày qua, lực lượng chức năng ở huyện Đức Phổ đã tích cực giúp dân tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL1.

TIN LIÊN QUAN

Do hoàn cảnh neo đơn nên bà Nguyễn Thị Sáu ở xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ gặp nhiều khó khăn trong việc tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án nâng cấp, mở rộng QL1. Chính quyền xã Phổ Thuận đã huy động 20 dân quân và đoàn viên, thanh niên giúp bà và nhiều gia đình khác tháo dỡ nhà.  “Nhờ các chú dân quân và đoàn thanh niên giúp tháo dỡ nhà nên tôi và nhiều người dân ở đây rất phấn khởi” – bà nói.

 

Dân quân xã Phổ Thuận giúp dân tháo dỡ nhà
Dân quân xã Phổ Thuận giúp dân tháo dỡ nhà.


Với sự giúp đỡ tận tình của dân quân và đoàn viên, thanh niên nên chỉ trong 2 ngày 25 và 26.6 người dân đã tháo dỡ được 15 căn nhà xây dựng kiên cố. Nhờ đó, chính quyền xã đã bàn giao cho đơn vị thi công gần 3km, đạt tỷ lệ hơn 90% chiều dài của tuyến đường chạy qua địa bàn xã. “Giúp dân tháo dỡ nhà là một trong những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của đoàn viên, thanh niên trong xã. Xã đoàn sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng dân quân tháo dỡ nhà và công trình phụ, giúp người dân để kịp thời bàn giao mặt bằng đúng tiến độ” – anh Lê Văn Lập, Phó Bí thư Xã đoàn Phổ Thuận cho biết.

Dự án nâng cấp, mở rộng QL1, đoạn qua địa bàn huyện Đức Phổ có chiều dài cần phải giải phóng mặt bằng gần 30km với 2.240 hộ dân bị ảnh hưởng. Trong đó, có 308 hộ dân phải di dời vào các khu tái định cư. Thời gian qua, các cấp, ngành chức năng trong huyện đã cùng với các đơn vị liên quan đã tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Qua đó đã giải phóng mặt bằng và bàn giao cho đơn vị thi công hơn 23km, đạt gần 80% khối lượng công việc.

Những địa phương hoàn thành tốt công tác giải phóng mặt bằng theo tiến độ đề ra là xã Phổ Cường và Phổ Thuận.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Mùi – Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ cho biết: Huyện đã thành lập đội giúp dân tháo dỡ nhà và các công trình phụ. Đội thi công rải khắp trên đoạn đường qua xã Phổ Cường và tập trung giúp các hộ dân giải tỏa. Các địa phương khác cũng đang đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công theo kế hoạch đề ra.

Cùng với việc giúp dân tháo dỡ nhà, các cấp, ngành chức năng ở huyện Đức Phổ cũng đang đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương xây dựng hoàn thành các khu tái định cư để bố trí đất ở cho người dân. Qua đó nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân sớm ổn định cuộc sống.

 

Trang Thy


.