Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh: Sở GD&ĐT cần xây dựng tiêu chí đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên

01:05, 16/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 15.5, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PHƯƠNG LÝ
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: PHƯƠNG LÝ


Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, thời gian qua việc đầu tư xây dựng trường chuẩn quốc gia được chú trọng. Tính đến tháng 3.2014, toàn tỉnh có 32/209 trường mầm non, 134/217 trường tiểu học, 88/167 trường THCS, 16/39 trường THPT đạt chuẩn quốc gia. Công tác phổ cập giáo dục (PCGD) tiểu học đúng độ tuổi và PCGD THCS được giữ vững. Đối với công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi hiện còn nhiều tiêu chí chưa đạt. Đến thời điểm này chưa có huyện, thành phố nào được công nhận đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu phòng học, thiếu nhà vệ sinh và công trình nước sạch; tỷ lệ giáo viên có trình độ chuyên môn trên chuẩn còn thấp; ở các huyện miền núi tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn cao… Ngoài ra, tình trạng học sinh bỏ học giữa chừng vẫn còn diễn ra ở các bậc học.

 Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích cho rằng tính đồng bộ trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục ở cấp huyện có vấn đề. Một số huyện thiếu quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho trường học, bất ổn trong công tác tuyển dụng giáo viên. Trong quản lý nhà nước đối với cấp tỉnh về giáo dục, chậm cụ thể hóa các chủ trương, kế hoạch, đề án của Trung ương và của tỉnh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh đề nghị UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá bất cập trong vấn đề phân cấp quản lý lĩnh vực giáo dục. Sở GD&ĐT cần xin ý kiến của UBND tỉnh để xây dựng quy chế phối hợp với các sở, ngành liên quan; đồng thời có biện pháp khắc phục tình trạng thừa, thiếu cục bộ giáo viên. Đặc biệt, Sở GD&ĐT cần xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng cán bộ quản lý, giáo viên, đánh giá chất lượng giáo dục, tránh chạy theo thành tích.
 

P.Lý
 


.