Hội thảo Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc

07:05, 23/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 23.5, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức hội thảo “Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc”.
Dự hội thảo có các đồng chí lãnh đạo Bộ VHTT&DL; các bộ, ban, ngành trung ương, các trường Đại học tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy, Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; các Viện nghiên cứu, Trung tâm Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam; các Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học…

 

Đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo
Đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo
 
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Lê Quang Thích- Quyền Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội thảo “Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc” nhằm tôn vinh, làm sáng tỏ thêm về một nhân cách, nhà văn hóa, nhà ngoại giao xuất sắc, những công lao đóng góp to lớn về nhiều lĩnh vực của Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.
 
Qua hội thảo này, tỉnh Quảng Ngãi mong muốn nhận được các công trình nghiên cứu, các bài tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học về cuộc đời và sự nghiệp của Cố Thủ tướng với văn hóa dân tộc để bổ sung nguồn tài liệu, kết quả nghiên cứu mới nhất. Qua đó, sẽ tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ và làm cơ sở khoa học cho các đề tài nghiên cứu về văn hóa dân tộc. Đồng thời, làm tiền đề cho Hội thảo cấp Quốc gia về Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, dự kiến tổ chức vào năm 2016 nhân kỉ niệm 110 năm sinh nhật của ông.

 

Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo "Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc"
 
Trong báo cáo đề dẫn tại hội thảo, Giáo sư Hoàng Chương-Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu và phát huy văn hóa dân tộc cho rằng: Phạm Văn Đồng không chỉ là một thủ tướng huyền thoại đã lãnh đạo chính phủ Việt Nam qua 2 cuộc kháng chiến. Ông được thế giới suy tôn là một Thủ tướng huyền thoại, một học giả, nhà văn hóa kiệt xuất.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã được tham khảo 28/69 bài tham luận của các nhà nghiên cứu, nhà khoa học trong cả nước xoay quanh chủ đề “Phạm Văn Đồng với văn hóa dân tộc”.
 
PV

 


.