Góp ý Quy chế tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế

04:05, 14/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 14.3, UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở, ban, ngành để góp ý vào Quy chế tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chủ trì cuộc họp.

TIN LIÊN QUAN

Để triển khai thực hiện Quyết định số 76/2010/QĐ-Ttg ngày 30.11.2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế tại Việt Nam, UBND tỉnh đã tiến hành họp góp ý cho dự thảo Quy chế tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
 
Dự thảo Quy chế có 3 chương, quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng và thẩm quyền cấp phép và quy trình, thủ tục hồ sơ xin phép tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế; trách nhiệm quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế.
 
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định hội nghị, hội thảo quốc tế có đại biểu dự là tỉnh trưởng, thị trưởng hoặc chức vụ tương đương, Thứ trưởng, Phó tỉnh trưởng hoặc chức vụ tương đương của các nước, các vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế; người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài tại Việt Nam. Hội nghị, hội thảo quốc tế do UBND tỉnh chủ trì tổ chức hoặc phối hợp với bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại cuộc họp.
 
Giám đốc Sở Ngoại vụ quyết định hội nghị, hội thảo quốc tế do sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các hội đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội- nghề nghiệp, doanh nghiệp, các đơn vị, tổ chức khác có liên quan và tổ chức nước ngoài tổ chức trên địa bàn tỉnh.
 
Giám đốc Sở Ngoại vụ cũng quyết định các hội nghị, hội thảo quốc tế cấp cao có quan chức cấp Bộ trưởng hoặc tương đương trở lên của các nước, các vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế tham dự, hoặc có nội dung liên quan đến các vấn đề chính trị, an ninh, quốc phòng, dân tộc, tôn giáo, nhân quyền, biên giới lãnh thổ hoặc thuộc phạm vi bí mật Nhà nước theo quy định tại Khoản 1, Điều 3 của Quyết định số 76 của Thủ tướng Chính phủ.
 
Để việc tổ chức, quản lý hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn tỉnh được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, nhiều ý kiến cho rằng trong trường hợp cần thiết tổ chức họp báo trước khi tổ chức hội nghị, hội thảo quốc tế trên địa bàn tỉnh thì đơn vị tổ chức phải làm thủ tục đề nghị Sở TT&TT cấp phép họp báo. 
 
Để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức có yếu tố nước ngoài trên địa bàn tỉnh như các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức nước ngoài khi có mong muốn giúp một địa phương nào đó thì họ cần gửi văn bản thông báo cho chính quyền địa phương biết. Trong quy chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý với các doanh nghiệp trên địa bàn cần thực hiện gọn nhẹ nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp.
 
Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan yêu cầu Sở Ngoại vụ cần tiếp thu, chỉnh sửa để hoàn chỉnh Quy chế, trình UBND tỉnh ký quyết định ban hành để đạt hiệu quả cao nhất khi thực thi.
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.