Gặp mặt Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

07:05, 06/05/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 6.5, tại Nhà văn hóa Lao Động tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi tổ chức buổi giao lưu, gặp mặt các Cựu chiến binh, Cựu thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Pháp nhân Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2014).

TIN LIÊN QUAN


Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Minh-  Quyền Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cùng 170 Cựu chiến binh, Cựu Thanh niên xung phong trong thời kỳ chống Pháp và cán bộ, chiến sĩ, ĐVTN trong tỉnh.
 

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đọc diễn văn tại buổi giao lưu.

 

Đọc diễn văn tại buổi giao lưu, gặp mặt nhân Kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy nêu bật ý nghĩa lịch sử, tầm quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ; sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần Đại đoàn kết dân tộc và sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Minh nhấn mạnh: "Chiến thắng Điện Biên phủ toàn thắng đã kết thúc oanh liệt cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của nhân dân ta và là một chiến thắng được khắc ghi vào lịch sử của dân tộc, cũng như lịch sử thế giới về nghệ thuật quân sự tài giỏi, linh hoạt, sáng tạo. Đây là một trong những chiến công chói lọi nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc ta, như Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa trong thế kỷ 20 và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vang dội, đột phá thành trì của hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc..."

 

Niềm vui của các CCB trong ngày gặp mặt
Niềm vui của các CCB trong ngày gặp mặt



Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp nói chung và trong Chiến dịch Điện Biên phủ nói riêng, Đảng bộ và nhân dân Quảng Ngãi rất vinh dự và tự hào đã có những đóng góp xứng đáng; trong đó có sự đóng góp hết sức lớn lao về công sức, xương máu và tuổi thanh xuân của 1.151 cựu chiến binh và 1.211 cựu thanh niên xung phong trong thời kỳ chống Pháp để có được nền độc lập cho đất nước.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy đã trân trọng ghi nhận và tri ân những cống hiến to lớn của các CCB, Cựu TNXP trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Tại buổi gặp mặt, các CCB cũng đã giao lưu, chia sẻ, ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng, Bác Hồ và Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp, gợi cho lớp trẻ nhớ về chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu của 60 năm trước.

 

Các CCB cùng giao lưu ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Các CCB cùng giao lưu ôn lại chiến thắng vĩ đại của quân và dân ta trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao 440 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho các cựu chiến binh; các đơn vị Vietcombank Quảng Ngãi, Công ty cổ phần đường Quảng Ngãi cũng hỗ trợ kinh phí giúp các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn xây nhà.



N.Đức

 


.