DA cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm: Đến 30.6.2014 phải giải phóng xong mặt bằng

01:05, 12/05/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan sau khi đi kiểm tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Bình Sơn để thực hiện Dự án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm vào chiều 9.5.

TIN LIÊN QUAN


Sau khi đi kiểm tra thực địa công tác thi công và những khu vực còn vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã có cuộc họp với lãnh đạo các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương, đơn vị thi công để nghe báo cáo những vướng mắc cũng như tiến độ thi công tuyến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra hiện trường thi công dự án điện cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan (thứ 2 từ phải sang) kiểm tra hiện trường thi công dự án điện cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm.

Theo báo cáo của UBND huyện Bình Sơn, địa phương đã phê duyệt 2 phương án bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng của dự án. Đến nay, địa phương đã chi trả bồi thường, hỗ trợ và bàn giao toàn bộ 86 vị trí móng cho chủ đầu tư để thực hiện thi công. Riêng với phương án bồi thường, hỗ trợ  phần hành lang tuyến đã chi trả bồi thường, hỗ trợ và giải phóng mặt bằng được 53/57 hộ… Trong quá trình thi công đã phát sinh một số vướng mắc tại 3 vị trí do người dân không cho thi công.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan nhấn mạnh, dự án cấp điện cho huyện đảo Lý Sơn bằng cáp ngầm là dự án quan trọng, không chỉ có ý nghĩa về mặt kinh tế mà còn có ý nghĩa quan trọng về an ninh-quốc phòng cũng như công tác an sinh xã hội cho huyện đảo. Lãnh đạo tỉnh đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014.

Do đó, chủ đầu tư, đơn vị thi công, huyện Bình Sơn và các xã liên quan đến dự án cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi thực hiện dự án. Đến ngày 30.6, chính quyền địa phương và đơn vị thi công phải hoàn thành xong việc đền bù, giải phóng mặt bằng và hệ thống điện trên không. Vì vậy, mọi khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án cần được các đơn vị có liên quan phối hợp, bàn biện pháp tháo gỡ để hoàn thành dự án đúng thời gian như đã cam kết với Chính phủ.

Tin, ảnh: Hoàng Hà

 


.