Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh: Thăm, tặng quà các CCB trong kháng chiến chống Pháp

05:04, 28/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Nhân kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954- 7.5.2014) và 39 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ngày 28.4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các cựu chiến binh đã từng tham gia chiến đấu trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Đoàn đã thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh đang sinh sống tại các huyện Đức Phổ, Mộ Đức, thành phố Quảng Ngãi và tặng mỗi cựu chiến binh tham gia trong kháng chiến chống Pháp một suất quà trị giá 1 triệu đồng; riêng cựu chiến binh Lê Liêm- nguyên là Đại đội trưởng Đại đội Pháo phòng không thuộc Bộ Tư lệnh Mặt trận Điện Biên Phủ tham gia đánh đồi Him Lam, người duy nhất ở Quảng Ngãi trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Nhân dịp này, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và trao 40 triệu đồng của Quỹ Vì người nghèo tỉnh Quảng Ngãi cho cựu chiến binh Phan Đình Khiêm, 82 tuổi ở thôn Văn Hà, xã Đức Phong (Mộ Đức) để giúp cựu chiến binh này có nguồn kinh phí xây dựng lại ngôi nhà đã bị xuống cấp, hư hỏng; viếng và dâng hương cựu chiến binh Trần Quán ở xã Đức Tân (Mộ Đức) vừa mới qua đời.

 

Các cựu chiến binh bày tỏ niềm vui mừng khi được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh
Các cựu chiến binh bày tỏ niềm vui khi được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh thăm hỏi, tặng quà cựu chiến binh Lê Liêm hiện đang sinh sống tại thị trấn Đức Phổ, người duy nhất ở Quảng Ngãi tham gia trực tiếp Chiến dịch Điện Biên Phủ
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh thăm hỏi, tặng quà cựu chiến binh Lê Liêm hiện đang sinh sống tại thị trấn Đức Phổ, người duy nhất ở Quảng Ngãi tham gia trực tiếp Chiến dịch Điện Biên Phủ

 

Tại các gia đình đến thăm, trong không khí gặp gỡ thân tình, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Minh thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước những đóng góp của các cựu chiến binh đã cống hiến cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đồng thời mong muốn các cựu chiến binh luôn mạnh khoẻ, là tấm gương sáng để các thế hệ đi sau học tập và noi theo.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo, thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với đất nước, thể hiện lòng biết ơn, tri ân thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.



N.Đức
 


.