Khai mạc kỳ họp thứ 11 (chuyên đề), HĐND tỉnh khóa XI

10:04, 25/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 25.4, HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2011- 2016 đã tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Minh- Quyền Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh;  Trần Văn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Viết Chữ- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 11 lần này là kỳ họp chuyên đề nhưng có khá nhiều nội dung về nhiều lĩnh vực khác nhau, tác động và ảnh hưởng đến nhiều đối tượng khác nhau nhưng tất cả đều nhằm thực hiện tốt 3 nhiệm vụ đột phá, 2 nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh.

 

Đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch H ND tỉnh phát biểu khai mạc.
Đồng chí Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị quý vị đại biểu HĐND tỉnh tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ tham gia thảo luận, quyết định các vấn đề do UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp này. Đề nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành chức năng giải trình những nội dung liên quan đến trách nhiệm của mình để đại biểu HĐND tỉnh xem xét, quyết định nhằm tuân thủ các quy định của pháp luật đồng thời phù hợp với thực tế của địa phương để sớm đưa các Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này đi vào cuộc sống.     
                               
Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét, ban hành các Nghị quyết về một số giải pháp tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; quy định chính sách khen thưởng cho tập thể, cá nhân của tỉnh Quảng Ngãi đạt giải thưởng, thành tích cao tại các cuộc thi khu vực, quốc gia, quốc tế.
 
Xem video:
 

 


Chính sách đãi ngộ đối với bác sĩ, dược sĩ đại học và những người có trình độ sau đại học chuyên ngành y, dược đang công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập thuộc tỉnh Quảng Ngãi; quy định về hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước và huy động sức  dân để thực hiện các công trình nước sạch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2014-2015.

HĐND tỉnh cũng xem xét ban hành Nghị quyết quy định số lượng, chức danh, mức phụ cấp, một số chế độ, chính sách đối với những người hoạt động không chuyên trách, các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; quy định mức chi thực hiện hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; quy định mức chi đón tiếp, thăm hỏi, chúc mừng đối với một số đối tượng do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và cấp huyện thực hiện; mức học phí năm học 2014-2015 đối với các trường đại học, cao đẳng thuộc tỉnh quản lý và xem xét, quyết định đặt tên đường ở thành phố Quảng Ngãi, thị trấn Châu Ổ thuộc huyện Bình Sơn và thị trấn Đức Phổ thuộc huyện Đức Phổ.

Tin, ảnh: M.Toàn
 
 


.