Họp để lấy ý kiến về mức hỗ trợ sản xuất theo Nghị quyết 30a

09:04, 24/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 24.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã chủ trì cuộc họp để lấy ký kiến về mức hỗ trợ sản xuất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ trên địa bàn 6 huyện miền núi trong tỉnh.
 
Theo quy định tại Nghị quyết 30a của Chính phủ thì đối tượng được áp dụng hỗ trợ là hộ gia đình đang sinh sống và có hộ khẩu thường trú tại 6 huyện miền núi trong tỉnh.  Có 7 nội dung được hỗ trợ gồm: Hỗ trợ bảo vệ rừng, phát triển rừng và sản xuất nông lâm kết hợp; hỗ trợ khai hoang, phục hóa hoặc tạo ruộng bậc thang để sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ chuyển đổi cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế theo quy hoạch; hỗ trợ tiêm phòng gia súc, gia cầm; tập huấn cho hộ nông dân tham gia chuyển đổi sản xuất; hỗ trợ xúc tiến thương mại, quảng bá giới thiệu sản phẩm.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại hội nghị.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan phát biểu tại cuộc họp.
 
Tại hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng, cần điều chỉnh nâng mức hỗ trợ cho các hộ dân nằm trong diện 30a ở 6 huyện miền núi, trong đó ưu tiên nâng mức hỗ trợ về trợ bảo vệ rừng, phát triển rừng và sản xuất nông lâm kết hợp; khai hoang, phục hóa hoặc tạo ruộng bậc thang để sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ một lần cho những hộ gia đình được giao đất sản xuất để mua cây giống, phân bón... Các đại biểu cũng đề nghị mức hỗ trợ lãi suất vay vốn bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo nhằm tạo điều kiện cho những hộ dân ở huyện miền núi phát triển sản xuất.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc nâng mức hỗ trợ sản xuất theo Nghị quyết 30a của Chính phủ cho những hộ dân ở 6 huyện miền núi là điều cần thiết và hợp lý. Tuy nhiên việc hỗ trợ như thế nào cho phù hợp và không sai quy định thì cần phải bàn tính kỹ. Đồng chí Đinh Thị Loan cũng yêu cầu Sở NN&PTNT và 6 huyện miền núi cần tính toán, xác định từng loại cây trồng, vật nuôi phù hợp với từng địa phương nhằm phát huy hiệu quả, từng bước xóa đói giảm nghèo cho người dân, đúng như tinh thần của Nghị quyết 30a.
 
Tin, ảnh: PV
 
 

.