Dự án Hợp phần di dân, tái định cư hồ chứa nước Nước Trong:
Chậm nhất phải hoàn thành trước tháng 9.2014

09:04, 10/04/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 10.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã chủ trì cuộc họp giao ban tiến độ thực hiện Dự án Hợp phần di dân, tái định cư hồ chứa nước Nước Trong.

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo của Ban Quản lý dự án cho biết, trong quý I.2014, đã thực hiện chi trả tiền bồi thường cho 3 phương án bồi thường được phê duyệt, với kinh phí 27,3 tỷ đồng; đã phê duyệt 1 phương án bồi thường các khu tái định cư Bắc Nguyên 2, Suối Y và Sà Lác với giá trị dự toán 5,2 tỷ đồng.
 
Đã thực hiện san nền xong 13/24 lô đất khu tái định cư Giờ Lao để bố trí cho các hộ dân từ cao trình mực nước dâng bình thường đến cao trình mực nước gia cường; hoàn thành 30/39 nhà ở xen ghép do dân tự xây dựng; khai hoang 2,56/6,34 ha ruộng khu Tà Áng; hoàn thiện 6 công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Tây Trà. Ngoài ra, dự án cũng đã hoàn thành việc kiểm tra, đo đạc và lập phương án chia đất sản xuất để trình UBND huyện Tây Trà phê duyệt.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ phát biểu tại buổi làm việc.
 
Về kế hoạch trong những tháng còn lại của năm 2014, Ban Quản lý Dự án sẽ tập trung chi trả tiền bồi thường các khu tái định cư Bắc Nguyên 2, Suối Y và Sà Lác (đợt 2), hoàn thiện, trình duyệt và chi trả 4 phương án đền bù; đẩy nhanh tiến độ san nền 11 lô đất và khai hoang 3,78 ha đất ruộng ở khu tái định cư Giờ Lao; tiến hành chia đất sản xuất, vườn rừng và hỗ trợ sản xuất cho các hộ tái định cư trên địa bàn huyện Tây Trà và thực hiện những phần việc liên quan còn lại của dự án....
 
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của BQL cũng như chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện trong quý I.2014. Tuy nhiên so với tiến độ đề ra vẫn còn chậm, trong khi khối lượng còn lại của dự án là tương đối lớn, thời gian còn lại không nhiều.
 
Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công và địa phương có liên quan tiếp tục nỗ lực thực hiện hoàn thành những công việc còn lại của dự án. Trước tháng 6.2014 phải hoàn thành xong công tác bồi thường, chậm nhất cuối tháng 6 phải hoàn thành giao đất sản xuất và những việc còn lại phải hoàn thành trước tháng 9.2014.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.