Vụ nhận hối lộ của JTC: Đình chỉ công tác 2 phó tổng GĐ

02:03, 24/03/2014
.

Đó là ông Ngô Anh Tảo, Phó TGĐ phụ trách BQL các dự án đường sắt và ông Trần Quốc Đông từng phụ trách Ban Quản lý dự án.
 

Liên quan đến những thông tin nghi vấn một quan chức trong ngành đường sắt nhận hối lộ 16 tỷ đồng từ Công ty JTC của Nhật Bản, ngày 24/3, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, chiều 23/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã quyết định tạm dừng công tác của ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đường sắt.

Ông Thành cũng cho biết, ngoài ông Hiếu, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng quyết định tạm dừng công tác 10 ngày đối với ông Ngô Anh Tảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt của Tổng Công ty và ông Trần Quốc Đông – người đã từng tham gia phụ trách Ban Quản lý dự án nói trên.

Theo ông Thành, 3 cá nhân trong thời gian bị tạm dừng công tác sẽ phải tường trình làm rõ trách nhiệm cá nhân, trong đó giải trình các thông tin liên quan tới việc điều hành, quản lý dự án. Ông Thành cũng khẳng định, không thể xác nhận được ngay việc có hay không chuyện nhận hối lộ, nên cần thời gian khoảng 10 ngày.

Đại diện Tổng Công ty đường sắt Việt Nam cũng cho biết, trước mắt cơ quan sẽ rà soát các tài liệu liên quan tới dự án tuyến đường sắt số 1 (đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên), sau đó sẽ rà soát toàn bộ các dự án có vốn ODA liên quan tới nhà thầu này.

Trước đó, trả lời trên chuyên trang Người đồng hành của Tạp chí Nhịp sống số, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Ban quản lý các dự án đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) vẫn khẳng định, không liên quan gì đến việc nhận hối lộ.

"Tôi cam đoan là không nhận bất kỳ khoản tiền hối lộ nào từ Công ty Tư vấn giao thông Nhật Bản (JTC). Tôi cũng không làm gì sai trái cả. Tôi là Đảng viên, tôi cam đoan về điều đó", ông Hiếu nói.

Còn ông Ngô Anh Tảo, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Quản lý dự án đường sắt của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khi được hỏi đã cho biết, hiện ông vẫn đang làm việc đồng thời phải viết giải trình.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông sau buổi làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) sáng 24/3 đã cho biết, sẽ có thông tin tới báo chí về các diễn biến mới nhất của vụ việc này trong chiều hôm nay./.



Nguyễn Quỳnh/VOV online


.