UBND tỉnh: Họp báo với các cơ quan báo chí

10:03, 19/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 19.3, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức buổi họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương để cung cấp những thông tin về tình hình phát triển KT-XH trong 2 tháng đầu năm và lễ công bố Quyết định 123 của Chính phủ về việc điều chỉnh địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng.

[links(34345)]

Báo cáo của UBND tỉnh cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2014, tình hình KT-XH của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng kể. Giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt 4.166 tỷ đồng. Sản xuất nông, lâm nghiệp đạt được nhiều kết quả cao, toàn tỉnh đã hoàn thành việc gieo sạ 38.386 ha lúa đông xuân. Sản lượng thủy sản khai thác đạt 13.115 tấn.
 
Quang cảnh buổi họp báo.
Quang cảnh buổi họp báo.
 
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong 2 tháng đạt 5.670 tỷ đồng, tăng 12,23% so với cùng kỳ.  Kim ngạch xuất khẩu đạt 58,296 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 94,898 triệu USD. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 5.582 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt 5.304 tỷ đồng, thu hoạt động xuất nhập khẩu 248 tỷ đồng. Tổng chi ngân sách trên địa bàn đạt 1.022 tỷ đồng.
 
Về công tác triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết 123 ngày 12.12.2013 của Chính phủ về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa để mở rộng địa giới hành chính thành phố Quảng Ngãi và thành lập phường Trương Quang Trọng, thuộc thành phố Quảng Ngãi. Hiện công tác tuyên truyền trên các cơ quan báo chí, nhất là Báo Quảng Ngãi và Đài PT-TH Quảng Ngãi đã được triển khai thường xuyên và hiệu quả, tạo được khí thế phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
 
Sở Nội vụ và các sở ngành liên quan, UBND thành phố đã có sự chuẩn bị nội dung, chương trình, tổ chức lễ công bố khá chu đáo. Công tác triển khai thực hiện khắc dấu, đổi con dấu của các cơ quan, đơn vị ở cấp xã và các đơn vị sự nghiệp nằm trên địa bàn các xã sáp nhập về thành phố để hoạt động theo địa giới hành chính mới kể từ ngày 1.4.2014 cũng đã được hoàn thành. Công tác chuẩn bị cho việc bàn giao và tiếp nhận giữa huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi cũng đã được gấp rút triển khai, dự kiến sẽ hoàn thành trước ngày 25.3.
 
Tại buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan cũng đã dành thời gian để trả lời những câu hỏi của các cơ quan thông tấn báo chí, trong đó tập trung vào tiến độ giải phóng mặt bằng dự án mở rộng, nâng cấp quốc lộ 1, quốc lộ 24; việc di dời Nhà máy mì Tịnh Phong, đặc biệt là công tác chuẩn bị cho việc bàn giao và tiếp nhận giữa huyện Sơn Tịnh, Tư Nghĩa và TP.Quảng Ngãi…
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.