Phó Chủ tịch nước gặp mặt 100 nữ doanh nhân tiêu biểu

06:03, 08/03/2014
.

100 nữ doanh nhân là chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề.
 
Nhân kỉ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ, sáng nay (8/3), tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân văn hóa tiêu biểu là hội viên Trung tâm Văn hóa Doanh nhân Việt Nam (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam).
 

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan gặp mặt Đoàn đại biểu nữ doanh nhân


100 nữ doanh nhân là chủ các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang hoạt động kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: dệt may, xây dựng, sức khỏe cộng đồng, tin học... Các doanh nghiệp do nữ doanh nhân lãnh đạo đã tạo việc làm cho hàng nghìn lao động, với mức thu nhập ổn định. Đặc biệt, các chị không chỉ vượt qua nhiều khó khăn, định kiến của xã hội làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước, mà còn phát huy lòng nhân ái của người phụ nữ, tích cực tham gia vào các hoạt động từ thiện, kết nối yêu thương, giúp trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi gặp, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng 100 nữ doanh nhân tiêu biểu nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3; khẳng định các chị là những con chim đầu đàn trong việc giữ lửa hạnh phúc trong gia đình; đồng thời hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp sức mình vào sự phát triển kinh tế, làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước.

Phó Chủ tịch nước hoan nghênh các nữ doanh nhân thời gian qua đã có nhiều hoạt động từ thiện, vì cộng đồng nhưng trước hết cần chú trọng làm từ thiện với người lao động trong công ty mình quản lý.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan yêu cầu, trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, mỗi nữ doanh nhân cần thường xuyên trau dồi tri thức, trình độ, năng lực quản lý, tự đổi mới, nhằm đáp ứng yêu cầu trong bối cảnh biến động của nền kinh tế toàn cầu. Đặc biệt, các nữ doanh nhân phải có bản lĩnh, phát huy tính năng động, sáng tạo, cần cù chịu khó của người phụ nữ Việt Nam để vượt qua những thách thức của khủng hoảng kinh tế; chủ động tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp để vượt qua khó khăn; tiếp tục hun đúc phẩm chất nữ doanh nhân trong thời kỳ mới, có nhiều cống hiến hơn nữa cho sự phát triển chung của đất nước./.



Lan Hương/VOV


.