Doosan Vina đạt chứng nhận ASME hạt Nhân

08:03, 04/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tin từ Doosan Vina cho biết, công ty này vừa nhận được chứng nhận và là doanh nghiệp đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á chính thức được tổ chức ASME chứng nhận là một nhà cung cấp các sản phẩm điện hạt nhân.

TIN LIÊN QUAN

ASME (Hiệp kội Kỹ sư cơ khí Mỹ) là một tổ chức phi lợi nhuận, thiết lập các tiêu chuẩn và thông số kỹ thuật cho các nhà máy nhiệt điện và điện hạt nhân. ASME xác nhận quy trình đảm bảo chất lượng và việc thực hiện các chương trình này của các công ty được khảo sát phù hợp với tất cả các yêu cầu của ASME cho các sản phẩm sẽ được sử dụng trong ngành công nghiệp nhiệt điện hoặc điện hạt nhân.

 

Các thanh tra đến từ ASME tiến hành đợt khảo sát và đánh giá cuối cùng để cấp chứng nhận năng lực hạt nhân tại khu phức hợp Doosan Vina vào tháng 12.2013.
Các thanh tra đến từ ASME tiến hành đợt khảo sát và đánh giá cuối cùng để cấp chứng nhận năng lực hạt nhân tại khu phức hợp Doosan Vina.
 
Quá trình để được cấp giấy chứng nhận này mất hơn một năm và chốt điểm vào cuối tháng 12.2013 với chuyến khảo sát cuối cùng tại Việt Nam của nhóm 7 chuyên gia ASME hạt nhân đến từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản. Doosan Vina trở thành công ty đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á hoàn thành chứng nhận năng lực chế tạo các sản phẩm điện hạt nhân theo quy chuẩn ASME.
 
Doosan Vina đã được trao 6 chứng nhận ASME hạt nhân bao gồm: NPT, NA, NS, Site NPT, Site NA, Site NS sau đợt khảo sát vào cuối năm 2013. Công ty cũng đã nhận được 4 con dấu ASME phi hạt nhân là U, U2, PP và S vốn đã được cấp từ năm 2008.
 
Tổng giám đốc Doosan Vina, Ryu Hang Ha cho biết: Chứng nhận quốc tế này là một minh chứng cho kỹ năng của công nhân viên chúng tôi và việc đạt được chứng nhận này cũng chứng minh rằng công nhân Việt Nam hiện nay đã hội tụ đủ kỹ năng và trình độ chuyên môn cần thiết để sản xuất và cung cấp các thiết bị trọng yếu cho ngành công nghiệp điện hạt nhân.
 
 
M.Toàn
 
 

.