Đoàn giám sát Thường trực HĐND tỉnh làm việc với huyện Bình Sơn

10:03, 20/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 20.3, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Võ Phiên- Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra thực tế một số công trình dự án phát triển đô thị trên địa bàn huyện Bình Sơn và làm việc với Thường trực HĐND huyện, UBND huyện về công tác phát triển đô thị giai đoạn 2011- 2015 và định hướng đến năm 2020 theo Nghị quyết số 21/2011/NQ-HĐND của HĐND tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Theo báo cáo của UBND huyện Bình Sơn, đến cuối năm 2013 trên địa bàn thị trấn Châu Ổ  tỷ lệ đô thị hóa đạt 100%; tổng thu ngân sách đạt 7,17 tỷ đồng chiếm 2,53% so với toàn huyện; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 5,77%; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 3 năm (2011-2013) đạt 26,86%. Về hạ tầng kỹ thuật, từ năm 2010 đến nay huyện Bình Sơn đã đầu tư xây dựng 3 tuyến đường nội thị với tổng chiều dài 2.500m; cùng với đó huyện đã đầu tư xây dựng nhiều công trình cấp thoát nước và vệ sinh môi trường, công trình thông tin đô thị và các công trình công cộng, hạ tầng thương mại  khác... đáp ứng nhu cầu người dân.

 

Các đại biểu tham gia buổi làm việc
Các đại biểu tham gia buổi làm việc.


Theo đánh giá, đến cuối năm 2013 thị trấn Châu Ổ đã đạt hầu hết các tiêu chuẩn của đô thị loại V; hiện tại chỉ còn 1 số tiêu chí chưa đạt như: Tỷ lệ tăng dân số hàng năm, mật độ đường trong khu vực nội thị, tỷ lệ phục vụ vận tải hành khách công cộng, đất cây xanh công cộng.... Đến nay, so với các tiêu chí đô thị loại IV huyện Bình Sơn đã đạt được 32/49 tiêu chí.  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Bình Sơn cũng đề nghị UBND tỉnh quan tâm bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các công trình thiết yếu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư khi đầu tư vào các lĩnh vực trên địa bàn thị trấn Châu Ổ, góp phần xây dựng thị trấn Châu Ổ trở thành đô thị loại IV vào năm 2020.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Phiên- Trưởng Đoàn giám sát đánh giá cao những nỗ lực của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện trong thời gian qua, đồng thời đề nghị UBND huyện  cần rà soát lại các tiêu chí đánh giá. Qua đó, xem xét tiêu chí nào đạt, tiêu chí nào chưa đạt để rút kinh nghiệm và có các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21.

 

Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại các Khu tái định cư trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất
Đoàn giám sát đi kiểm tra thực tế tại các Khu tái định cư trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất


Trước đó, Đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế các công trình, dự án phát triển đô thị trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất và thị trấn Châu Ổ.

 

N.Đức
 


.