Bế mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII

06:03, 30/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Như tin đã đưa, sáng 28.3,  Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã triệu tập Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII. Sau 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, chiều 28.3, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 16 khóa XVIII đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

TIN LIÊN QUAN

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi và đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc các nội dung tại hội nghị.
 
Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong thời gian qua, việc kê khai tài sản của cán bộ theo qui định vẫn còn mang tính hình thức, chưa nghiêm túc, các cơ quan có thẩm quyền chưa chủ động xác minh tài sản của người kê khai. Vì vậy, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền phải làm thực chất hơn, nghiêm túc hơn và phải tăng cường kiểm tra, giám sát việc kê khai này trong cơ quan, đơn vị mình; đồng thời phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

 

Đại biểu tham dự hội nghị.
Đại biểu tham dự hội nghị.
 
Đối với việc thực hiện chủ trương xã hội hóa đối với lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hôi, môi trường, thời gian qua mặc dù đã đạt được một số kết quả nhất định, tuy nhiên, mức độ xã hội còn chậm, nhất là lĩnh vực y tế, văn hóa, môi trường còn rất hạn chế. Do vậy, trong thời gian tới, phải xác định mục tiêu, kế hoạch cụ thể cho từng lĩnh vực để đẩy mạnh xã hội hóa. Có kế hoạch xúc tiến đầu tư đối với các lĩnh vực được khuyến khích xã hội hóa như y tế, môi trường...
 
Đối với lĩnh vực an sinh xã hội, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong thời gian qua, tỉnh ta đạt được nhiều thành tựu quan trọng, các xã nghèo, xã đặc biệt khó khăn đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, hiện tại tỉnh ta tỷ lệ hộ nghèo còn rất cao, chiếm 15%. Vì vậy, cần nỗ lực nhiều hơn nữa để thực hiện tốt công tác giảm nghèo một cách thật bền vững.
 
Công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh trong những năm qua cũng đã đạt được một số kết quả nhất định, việc xây dựng, ban hành văn bản được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao; kỷ luật, kỷ cương hành chính từng bước được chấn chỉnh… Tuy nhiên, việc triển khai cơ chế một cửa liên thông ở cấp huyện còn chậm; cán bộ làm nhiệm vụ cải cách hành chính chưa hết trách nhiệm; thực hiện cơ chế một cửa ở một số cơ quan, nhất là cấp xã còn mang tính hình thức, thủ tục hồ sơ, phí, lệ phí chưa được niêm yết đầy đủ.
 
Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển và phải xem mức độ hài lòng của người dân để cải thiện các thủ tục hành chính phù hợp. Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính và thực hiện các hoạt động hậu kiểm. Đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, công chức, chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ thủ tục hành chính để đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.