Báo Quảng Ngãi: Hội nghị công tác phát hành báo năm 2014

09:03, 14/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 14.3, Báo Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị công tác phát hành báo năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đến dự có Phó Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Trần Văn Minh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo;  lãnh đạo các huyện, thành uỷ, đại diện ban tuyên giáo và bưu điện các huyện, thành phố…
 
Báo Quảng Ngãi hiện có 2 ấn phẩm báo in và báo điện tử. Thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, từ ngày 8.7.2013, báo Quảng Ngãi in đã có nhiều cải tiến về nội dung và hình thức. Báo đã tăng thêm 1 kỳ báo, từ 4 kỳ/tuần lên 5 kỳ/tuần, phát hành liên tục từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Báo tăng trang báo số cuối tuần từ 8 trang lên 12 trang, đồng thời thay đổi măng sét, giấy in, thay đổi cách trình bày.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Trần Văn Minh trao giấy khen của Báo Quảng Ngãi cho các đơn vị làm tốt công tác phát hành báo năm 2013.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Trần Văn Minh trao giấy khen của Báo Quảng Ngãi cho các đơn vị làm tốt công tác phát hành báo năm 2013.
 
Nội dung báo đã thay đổi cơ bản theo hướng bám sát hơn nhiệm vụ chính trị của địa phương, phản ánh kịp thời việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nói chung, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh nói riêng.
 
Tính đến ngày 31.12.2013, Báo Quảng Ngãi in đã xuất bản 235 kỳ/năm. Bình quân mỗi kỳ phát hành 4.613 tờ, tăng 5% so với kế hoạch đề ra. Riêng số báo tết âm lịch phát hành gần 9.000 tờ. 
 
Để đạt được những kết quả trên, ngoài nỗ lực của đội ngũ cán bộ, nhân viên của báo, thì các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, hội đoàn thể nhân dân các cấp và cán bộ, đảng viên đã tích cực trong việc mua và đọc báo Quảng Ngãi. Nhiều địa phương, đơn vị đã chỉ đạo các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện việc đặt mua và đọc báo Quảng Ngãi, trong đó phải kể đến là các địa phương như thành phố Quảng Ngãi, Bình Sơn, Ba Tơ, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Sơn Hà…
 
>>Xem Video
 
 
 
Bên cạnh đó, trong năm 2013, nhiều doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh cũng đã tích cực mua báo cấp cho bạn đọc như Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi, Ngân hàng đầu tư và phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi; Công ty cổ phần đầu tư Thiên Việt; Ban Dân tộc tỉnh; Trung tâm Thương mại AFC; Công ty TNHH MTVDV Hoàng Vinh; Công ty Phú Điền…
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay công tác phát hành báo Quảng Ngãi vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế. Đó là, chỉ số phát hành có tăng nhưng còn thấp và chưa bền vững; nhiều cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc đặt mua báo Quảng Ngãi theo quy định. Việc chuyển báo đến tay bạn đọc còn chậm…
 
Năm 2014, Báo Quảng Ngãi tiếp tục thực hiện chủ trương của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, trong đó tập trung thay đổi nội dung và hình thức của tờ báo. Tiếp tục đẩy mạnh công tác phát hành để tờ báo đến được với đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.
 
Nhân dịp này, Báo Quảng Ngãi đã tặng giấy khen cho 12 đơn vị thực hiện tốt công tác phát hành Báo Quảng Ngãi năm 2013.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.