Ban Pháp chế HĐND làm việc với Thanh tra Sở GTVT

06:03, 28/03/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27.3, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Tôn Long Hiếu- Trưởng ban dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thanh tra Sở GTVT Quảng Ngãi về công tác thực thi pháp luật trong xử lý vi phạm hành chính của lĩnh vực giao thông giai đoạn 2010 – 2013.
 
Theo Thanh tra Sở GTVT  trong 3 năm từ 2010 đến 2013, Thanh tra giao thông đã tổ chức thực hiện hơn  8,1 nghìn lượt tuần tra trên các tuyến giao thông phát hiện và lập biên bản xử lý 7.385 trường hợp vi phạm chở quá tải, quá khổ, xe không kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; xử phạt vi phạm 7.370 vụ việc.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
Trong đó, có 6.797 vụ  đã chấp hành quyết định xử phạt với tổng số tiền gần 12,58 tỉ đồng; 567 vụ chưa chấp hành quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Thanh tra Sở cũng lập biên bản đình chỉ hoạt động 22 bến đò, 37 người điều khiển phương tiện không có bằng, chứng chỉ chuyên môn theo quy định và giao cho UBND xã, địa phương quản lý. Trong 3 năm, Thanh tra Sở đã tiếp hơn 6,8 nghìn trường hợp công dân đến giải quyết các vụ vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông.
 
Tại buổi làm việc, đoàn giám sát đề nghị Thanh tra Sở GTVT cần bổ sung vào báo cáo nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân vì sao hiện có  567 trường hợp vi phạm với số tiền xử phạt hơn 2 tỷ đồng nhưng chưa chấp hành. Lâu nay ai đảm nhiệm việc quản lý, bảo vệ, xử phạt các hành vi xâm hại hành lang an toàn giao thông… Kiến nghị những biện pháp xử lí đối với những trường hợp chưa chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông…
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 
 
 

.