Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm việc tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh

07:02, 08/02/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 7.2, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã về chúc Tết, hỏi thăm sức khỏe và lắng nghe ý kiến của cán bộ và nhân dân xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh về tình hình phát triển kinh tế-xã hội cũng như một số vấn đề liên quan đến dự án VSIP đang đầu tư trên địa bàn của xã. 
 
Tham dự buổi làm việc còn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; huyện Sơn Tịnh và xã Tịnh Phong..
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tịnh Phong đã báo cáo tóm tắt về hình hình phát triển kinh tế- xã hội và tình hình triển khai, thực hiện dự án VSIP cũng như những kiến nghị của địa phương.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.
 
Theo lãnh đạo xã Tịnh Phong thì Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã rất vui mừng vì dự án VSIP đã được khởi công trên địa bàn xã, chính vì vậy người dân sẵn sàng nhường đất để dự án được triển khai thuận lợi. Đến nay nhân dân trong xã đã nhận tiền đền bù đất nông nghiệp là 168 ha, 63 ha đất rừng và đã giao đất sạch cho chủ đầu tư san lấp mặt bằng đúng tiến độ theo quy định.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tịnh Phong cũng như một số cán bộ, nhân dân trong xã cho rằng, Tịnh Phong là một xã thuần nông, phần lớn người dân sống bằng sản xuất nông nghiệp, vì vậy sau khi một diện tích đất sản xuất bị mất sẽ rất khó khăn cho người dân, vì vậy tỉnh cần quan tâm chuyển đổi ngành nghề, đào tạo nghề và giải quyết việc làm một cách ổn định, lâu dài, bền vững cho người dân có đất bị thu hồi. 
 
Hiện nay, nhiều dự án được đầu tư vào xã khiến lượng người tập trung về đây làm việc khá đông dẫn đến tình hình mất an ninh trật tự, vì vậy cần quan tâm bố lực lượng an ninh cho khu vực KCN Tịnh Phong và VSIP. Lãnh đạo xã Tịnh Phong cũng đề nghị với tỉnh và huyện 7 vấn đề liên quan đến đầu tư xây dựng trường học, hạ tầng giao thông nông thôn, kênh mương thủy lợi, nhà văn hóa, nghĩa địa… trong năm 2014, với tổng kinh phí khoảng 12 tỷ đồng.
 
Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.
 
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, VSIP là dự án đặc biệt quan trọng đối với tỉnh Quảng Ngãi, mở ra triển vọng mới cho  phát triển công nghiệp và giải quyết việc làm cho lao động tỉnh Quảng Ngãi. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa yêu cầu huyện Sơn Tịnh giải quyết cụ thể từng vấn đề thuộc thẩm quyền của huyện. Đối với những vấn đề liên quan đến các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan sớm giải quyết thỏa đáng cho dân theo đúng quy định của nhà nước.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, phát triển công nghiệp là một chủ trương lớn của tỉnh, chỉ có chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp, giảm dần lao động nông nghiệp mới là hướng phát triển bền vững hiện nay của tỉnh. 
 
Dự án VSIP được đầu tư trên địa bàn xã Tịnh Phong đã mở ra một cơ hội mới cho phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Chính vì vậy, đây là dự án đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh hết sức quan tâm… Tuy nhiên, sự phát triển và thành công của dự án mang ý nghĩa trọn vẹn khi đời sống của người dân được tốt hơn. Chính vì lẽ đó song song với tập trung cho dự án, lãnh đạo tỉnh cũng luôn chú trọng đến đời sống của người dân trong vùng dự án.
 
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cũng cho rằng, thời gian đến một số dự án trong khu VSIP được triển khai, lúc đó nhu cầu lao động cũng rất lớn, chính vì vậy ngay từ bây giờ phải tính đến việc đào tạo nguồn nhân lực, nhất là con em của địa phương, của tỉnh Quảng Ngãi.  
 
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng mong muốn, cán bộ, đảng viên xã Tịnh Phong cần phát huy tính gương mẫu trong quá trình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Những vấn đề gì liên quan đến chính sách đền bù, thì huyện và xã cũng cần phải công khai để người dân biết, đồng thời tiếp nhận và giải quyết những ý kiến, kiến nghị của người dân, những vấn đề vượt thẩm quyền thì đề xuất lên cấp trên để sớm giải quyết, không để kéo dài.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.