Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm đường hoa Nguyễn Huệ

10:01, 30/01/2014
.

Chiều 30-1 (30 tết âm lịch) tại đường hoa Nguyễn Huệ, (Quận 1, TP.HCM), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đã đến tham quan đường hoa và đường sách cùng với hàng ngàn người dân TP.HCM đi du xuân.

 

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đến tham quan đường hoa. Ảnh: Hoàng Thạch Vân


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo TP.HCM tham quan đường hoa cùng hàng ngàn du khách. Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham quan đường sách. Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Người dân đổ về trung tâm TP.HCM đông đúc chiều tối 30 tết  – Ảnh : Đại Việt

Khoảng 19g30 ngày 30-1, hàng ngàn người dân tại TP.HCM đã ùn ùn đổ về trung tâm để đi chơi chờ đón giao thừa Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Các tuyến đường tại khu vực Q.1 như: Nam Kì Khởi Nghĩa, Pasteur, Hàm Nghi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ, Phạm Ngũ Lão… tấp nập người và xe. Ai cũng hớn hở, vui tươi, khuôn mặt rạng ngời. Nhiều người tranh thủ dùng máy chụp ảnh, điện thoại ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của năm cũ.

Anh Trần Thăng Long (25 tuổi, ngụ Q.5) chia sẻ, hôm nay anh đi cùng bạn gái mình là chị Hoàng Thị Mỹ Hà. Năm nay là lần đầu tiên hai bạn đi chơi giao thừa cùng nhau nên cảm thấy rất hạnh phúc và ấm áp.

Hai bên Đại lộ Đông Tây đoạn từ cầu Nguyễn Văn Cừ đến hầm Thủ Thiêm các phương tiện cũng bắt đầu đông đúc hơn. Nhiều gia đình đã đưa thức ăn, nước uống  bày ra ven đường để tổ chức tiệc cuối năm chào đón năm mới.

Trong không khí rộn rã ấy cũng còn nhiều người không kịp đoàn tụ với gia đình trong ngày cuối năm. Họ vẫn bươn trải với cuộc sống mưu sinh ở cái chốn phồn hoa đô hội này.

Chị Nguyễn Thị Thu (quê Phú Yên) – bán hàng rong tại khu vực bến Bạch Đằng, Q.1, cho biết vợ chồng chị có 3 người con. Chị bán rong dạo các ngóc ngách ở khu vực này, chồng bán hủ tiếu gõ ở đường Nguyễn Văn Cừ (Q.5) nuôi các con ăn học. Do kinh tế khó khăn nên chỉ có các con về Phú Yên ăn Tết, hai bố mẹ ở lại tranh thủ kiếm thêm thu nhập để ra Giêng còn có tiền đóng học phí cho con. Kể xong câu chuyện, chị chào chúng tôi đạp xe chở thùng nước ướp lạnh đi bán.

 

Theo Tuổi trẻ


.