Khởi công cây cầu nối tỉnh An Giang và tỉnh Kandal

02:01, 14/01/2014
.

Sáng 14/1, tại Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hunsen đã dự Lễ khởi công Dự án cầu Long Bình-Chrey Thom, cây cầu nối liền tỉnh An Giang (Việt Nam) với tỉnh Kandal của nước bạn Campuchia.
 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự lễ khởi công cầu Long Bình - Chrey Thom. Anhe: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen dự lễ khởi công cầu Long Bình - Chrey Thom. Anhe: VGP/Nhật Bắc



 Dự án cầu Long Bình-Chrey Thom đã được các đơn vị liên quan hai nước tiến hành nghiên cứu từ năm 2003. Trong thời gian này, cán bộ, kỹ sư, công nhân Việt Nam và Campuchia đã phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện khảo sát, thiết kế và chuẩn bị đầu tư.

Đây là công trình giao thông lớn thứ 2 tại Campuchia được xây dựng bằng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Việt Nam, sau dự án Quốc lộ 78.

Cầu Long Bình-Chrey Thom có tổng chiều dài (gồm cầu và tuyến đường 2 đầu cầu) gần 5.700 m, với tổng mức đầu tư khoảng 38 triệu USD, dự kiến sẽ hoàn thành sau 20 tháng thi công.

Sau khi hoàn thành, cầu Long Bình-Chrey Thom sẽ là tuyến đường ngắn nhất nối thủ đô Phnom Penh (Campuchia) tới biên giới Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước cũng như góp phần xóa đói giảm nghèo ở những khu vực biên giới còn nhiều khó khăn của hai nước.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao Bộ Tài chính và Bộ GTVT Việt Nam đã làm việc tích cực, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan của Campuchia hoàn thành việc khảo sát thiết kế, các thủ tục về chuẩn bị đầu tư cũng như hoàn thành đàm phán các thủ tục để ký kết Hiệp định tín dụng và Thỏa thuận tạo thuận lợi khởi công xây dựng cây cầu này.

Nhấn mạnh công trình là một biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam và Campuchia, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông Công chính Campuchia và các đơn vị liên quan của hai nước trong tổ chức, quản lý và thi công để công trình hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, sớm đưa vào khai thác sử dụng, bảo đảm hiệu quả đầu tư.
 

Theo Nguyễn Hoàng – Nhật Bắc  (Chinhphu.vn)


.