Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc Ấn Độ thăm và làm việc tại huyện Trà Bồng

09:01, 10/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi, ngày 10.1, Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc Cộng hoà Ấn Độ do ông V.Kishore Chandra Deo- Bộ trưởng Bộ Dân tộc nước Cộng hòa Ấn Độ làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại xã Trà Sơn (Trà Bồng).

TIN LIÊN QUAN

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng Nguyễn Xuân Bắc đã giới thiệu với đoàn công tác một số nét cơ bản về công tác xoá đói, giảm nghèo và thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn toàn huyện. Theo đó, trong những năm qua Trà Bồng đã thực hiện tốt các chính sách giảm nghèo, qua đó làm thay đổi cơ bản diện mạo nông thôn vùng dân tộc, miền núi đặc biệt khó khăn; đời sống đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được cải thiện; trình độ dân trí được nâng lên, tập quán và kỹ thuật sản xuất của đồng bào dân tộc có sự chuyển biến theo hướng sản xuất hàng hoá....
 
Trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình giảm nghèo trên địa bàn huyện đã thu hút, khơi dậy sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân các dân tộc, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện. Tính đến cuối năm 2013, tỷ lệ hộ nghèo của huyện là 46,21%, giảm 10,18% so với năm 2011; 100% số xã có đường giao thông đến trung tâm; trên 90% số thôn, bản có đường xe máy đến trung tâm; các công trình thuỷ lợi đảm bảo tưới nước ổn định cho trên 75% diện tích ruộng lúa nước. 
 
 
Lãnh đạo huyện Trà Bồng giới thiệu với Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc Cộng hoà Ấn Độ sản phẩm quế Trà Bồng
Lãnh đạo huyện Trà Bồng giới thiệu với Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc Cộng hoà Ấn Độ sản phẩm quế Trà Bồng

 

Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc Cộng hoà Ấn Độ đến tận nợi  thăm hỏi cuộc sống người dân
Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc Cộng hoà Ấn Độ đến tận nơi thăm hỏi cuộc sống người dân
 
Ông V.Kishore Chandra Deo- Bộ trưởng Bộ Dân tộc nước Cộng hòa Ấn Độ bày tỏ sự vui mừng khi có chuyến thực tế đến thăm xã Trà Sơn. Ông chia sẻ, qua chuyến thăm này giúp chúng tôi có cái nhìn thực tế, từ đó có thể rút ra những kinh nghiệm, bài học trong xây dựng, thực hiện chính sách cho các nhóm dân tộc thiểu số ở Ấn Độ.
 
Cũng tại chuyến thăm và làm việc tại xã Trà Sơn, Đoàn cán bộ cấp cao Bộ Dân tộc, Cộng hoà Ấn Độ còn đến tham quan một số cơ sở sản xuất quế truyền thống của huyện Trà Bồng và cuộc sống của người dân đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
 
PV
 

.