Cam kết cuối năm

03:01, 27/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Phát biểu tại buổi tổng kết 3 năm hoạt động của Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đánh giá cao những hoạt động rất hiệu quả của quỹ trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy đưa ra lời cam kết khiến những đại biểu tham dự đều cảm kích.

Theo đó, trong năm 2014 này, thông qua các kênh khác nhau đồng chí có thể vận động cho quỹ khoảng 250 triệu đồng, bằng nửa số tiền mà Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn sẽ ủng hộ vào quỹ trong năm nay. “Tôi chỉ có thể cố gắng trong khả năng để góp vào quỹ từng ấy vì hiện nay, có rất nhiều quỹ cũng cần những đóng góp của các nhà hảo tâm như Quỹ Vì người nghèo, Quỹ hỗ trợ ngư dân bám biển, Quỹ Khuyến học...”, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng nói.

Lòng tốt của các nhà hảo tâm và các tổ chức xã hội buộc phải phân bổ đều cho nhiều số phận bất hạnh.


Hẳn mọi người còn nhớ giây phút đăng quang của cô gái vàng Phạm Thị Bình tại đấu trường SEA Games hồi cuối năm rồi trong cuộc thi marathon. Để có được phút giây khiến hàng triệu người Việt Nam vỡ òa hôm ấy, Bình đã từng vượt qua bệnh tim ngặt nghèo mà Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” đã cưu mang cô gái này. Sau phút đăng quang ấy, nhiều tỉnh đã “đặt vấn đề” để nhận Bình về đầu quân cho họ với mức “ưu đãi” khá cao. Đồng chí Bí thư lại đưa ra cam kết ngay tại buổi tổng kết: “Quảng Ngãi vẫn chưa phải là địa phương giàu có, song để giữ chân người tài, chúng tôi sẵn sàng “giữ chân” Phạm Thị Bình bằng mức lương cao nhất mà các tỉnh đã từng đặt vấn đề với Bình!”.

Vậy là, Phạm Thị Bình có thể yên tâm mà trở về cống hiến cho quê hương, nơi đã sinh ra và đã cưu mang mình trong lúc hiểm nguy nhất. Không phải đến khi Phạm Thị Bình có khả năng rời bỏ quê hương thì tỉnh Quảng Ngãi mới đưa ra những ưu đãi ấy. Giữ chân người tài là một “cam kết” nhất quán của tỉnh Quảng Ngãi trong hai năm qua kể từ khi tỉnh công bố chính sách chiêu hiền đãi sĩ bằng các văn bản với mức “thưởng” cụ thể.  Vì vậy nên mới đây, hàng loạt bác sĩ, cử nhân tài năng cũng đã trở về quê hương, thậm chí người ngoài tỉnh cũng đã chọn Quảng Ngãi làm nơi sinh kế và cống hiến.
Chỉ có thể giữ chân người tài bằng những lời cam kết và lời cam kết ấy phải được cụ thể hóa bằng thực tế.
                     

TRẦN ĐĂNG


 


.