Bốn ngư dân Philippine được tàu cá Quảng Ngãi đưa về bờ an toàn

08:01, 10/01/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 10.1, tàu QNg 90325 TS của thuyền trưởng Nguyễn Hữu Phúc đã đưa 4 ngư dân người Philippine bị nạn trên biển cập bờ vào cảng Sa Kỳ (Bình Sơn). Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có mặt tại cảng để động viên các ngư dân.
 
 
Bốn ngư dân được cứu là: Madsaik Arak (Sn 1964); Omar Aminulla  (Sn 1993); Tamano Asari (Sn 1969) và Rico H.Maksud (Sn 1993), cùng trú tại MangSee, Balapac, Palawan, Philippine. Khi đang đi đánh bắt ngoài biển thì chiếc ghe của 4 ngư dân này bị chết máy, trôi tự do suốt 10 ngày liền.
 
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh chào đón, động viên các ngư dân Philippine
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh chào đón, động viên các ngư dân Philippine
 
Trước đó, ngày 5.1, khi đang hành nghề lặn ở vùng biển Trường Sa thì tàu cá của ông Nguyễn Hữu Phúc bắt gặp 4 ngư dân đang bị trôi tự do cùng chiếc ghe nhỏ. Lúc đầu, mọi người trên tàu nghi họ là cướp biển nên e ngại. Nhưng ngay sau đó thấy họ ra hiệu là bị đói và cầu cứu nên các ngư dân Việt Nam đã sẵn lòng giúp họ lên tàu và chăm sóc cho các ngư dân nước ngoài.
 
Hiện tại, 4 ngư dân đã được đưa về nghỉ tại Hải đội biên phòng 2, xã Bình Châu (Bình Sơn). Trước mắt, Bộ đội biên phòng tỉnh sẽ tiếp nhận, chăm sóc cho 4 ngư dân. Sau đó xác minh các thông tin cần thiết để làm việc với cơ quan chức năng, cố gắng trong thời gian sớm nhất đưa các ngư dân này về nước.
 
PV

 


.