UB MTTQVN tỉnh tổng kết chương trình phối hợp vận động toàn dân bảo vệ môi trường

03:12, 17/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 17.11, UB MTTQVN tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường năm 2013.
Qua thời gian triển khai, đến nay các khu dân cư trong tỉnh đều thực hiện chương trình vận động “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” lồng ghép trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, Mặt trận các cấp đã góp phần nâng cao ý thức của các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ môi trường.
 
Trong đó, Lý Sơn là huyện được chọn triển khai điểm chương trình toàn dân tham gia bảo vệ môi trường. Cả hai xã An Vĩnh và An Hải đều xây dựng kế hoạch cụ thể, thực hiện không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Đến nay, trên địa bàn hai xã của huyện Lý Sơn đã có gần 90% hộ gia đình có 3 công trình vệ sinh.

 

Quang cảnh buổi lễ tổng kết
Quang cảnh buổi lễ tổng kết
 
 
Một số huyện khác như: Minh Long, Tư Nghĩa, Bình Sơn, Sơn Tịnh, TP. Quảng Ngãi, Mộ Đức… đã xây dựng được các mô hình tự quản bảo vệ môi trường đạt hiệu quả cao. Nhiều nơi, người dân tự giác thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường và coi đây là trách nhiệm. Thông qua việc triển khai chương trình, người dân ở các khu dân cư thấy được tác hại của ô nhiễm môi trường.
 
Chương trình vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường được triển khai trên diện rộng, mang lại hiệu quả rõ rệt. Chương trình đã làm cho cảnh quan môi trường ở nhiều nơi ngày càng đảm bảo xanh, sạch, đẹp. Tuy nhiên, tình trạng vứt rác thải, xác động vật chết ra môi trường vẫn còn diễn ra. Nhiều địa phương chưa quan tâm hỗ trợ kinh phí cho Mặt trận các cấp thực hiện. Là chương trình chủ yếu lồng ghép nên việc tổ chức triển khai hoạt động không thuận lợi và kém hiệu quả.
 
Thời gian tới, UB MTTQVN tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và có biện pháp nâng cao chất lượng chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo vệ môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh, lồng ghép trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới…
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.