Tập trung tháo gỡ vướng mắc giải phóng mặt bằng các dự án giao thông

03:12, 17/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 17.12, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các sở, ngành và địa phương liên quan, nhằm tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án giao thông. Đến dự có đồng  chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;  Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo Sở GTVT, tồn tại, vướng mắc của nhiều dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh vẫn là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Trong đó, những dự án tiêu biểu như: Nâng cấp, mở rộng QL24 đoạn Thạch Trụ - Phổ Phong; đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh (đoạn Mỹ Khê - Trà Khúc); đường bờ Nam sông Trà Khúc; tiểu dự án giải phóng mặt bằng đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và 2 cầu vượt đường sắt. 
 
Quang cảnh buổi họp.
Quang cảnh cuộc họp.
 
 
Các tồn tại, vướng mắc chủ yếu là do người dân vẫn còn khiếu nại về đất; không thống nhất với phương án bồi thường của chủ đầu tư. Một số dự án chưa hoàn thành các khu tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng, giải tỏa trắng. Ngoài ra, có dự án chưa bố trí được nguồn vốn để tổ chức chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân...
 
Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cho rằng, có nhiều nguyên nhân làm công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng chậm, trong đó phải kể đến sự phối hợp giữa các đơn vị, địa phương chưa thật chặt chẽ. Bên cạnh đó, nhiều địa phương chưa quan tâm đúng mức đến công tác giải phóng mặt bằng nên có sự chậm trễ. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, chủ đầu tư, các sở, ngành và địa phương liên quan cần nỗ lực, tích cực hơn nữa, phối hợp giải quyết các tồn tại, vướng mắc, đảm bảo hoàn thành các dự án đúng tiến độ. Việc bồi thường, tái định cư cần giải quyết thật tốt các lợi ích của người dân, tuy nhiên bên cạnh đó cũng cần cương quyết với những trường hợp không chấp hành chủ trương chung…
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 
 

.