Quảng Ngãi: Chưa thu hồi thẻ BHYT trùng

04:12, 22/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ông Phạm Văn Lệ- Trưởng phòng thu BHXH tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Dù BHXH tỉnh đã yêu cầu các phòng TB-LĐ&XH thu hồi số thẻ BHYT đã cấp trùng trong 2 năm 2011 và 2012 nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.
 
 
Trước đó, cuối tháng 10.2013, UBND tỉnh đã ra văn bản kết luận, trong 2 năm 2011 và 2012, tỉnh Quảng Ngãi có 9.682 thẻ BHYT bị cấp trùng, trị giá hơn 4,4 tỷ đồng. Ông Phạm Văn Lệ cho biết thêm: Chúng tôi chỉ còn chờ chỉ đạo của phía Trung ương để nộp lại ngân sách số tiền mua thẻ trùng này theo hướng dẫn của BHXH Việt Nam. Tuy nhiên, việc thu lại thẻ trùng đến hiện tại vẫn chưa có tiến triển.

 

Cho đến hiện tại, việc thu hồi 9.682 thẻ BHYT trùng vẫn chưa thực hiện
Cho đến hiện tại, việc thu hồi 9.682 thẻ BHYT trùng vẫn chưa thực hiện
 
 
Để hạn chế việc trùng thẻ BHYT trong năm 2014, BHXH tỉnh Quảng Ngãi đã nâng cấp, cải tiến hệ thống SMS quản lý danh sách người tham gia thẻ để rà soát các họ tên, ngày tháng năm sinh bị trùng, nhằm tìm ra những người bị cấp trùng thẻ. Bên cạnh đó, BHXH tỉnh cũng có văn bản yêu cầu UBND cấp huyện chỉ đạo phòng LĐ-TB&XH rà soát kỹ trong việc lập danh sách đối tượng chính sách xã hội được cấp thẻ BHYT. Nếu phát hiện thẻ trùng, phòng LĐ-TB&XH phải có văn bản báo cáo, lập danh sách và nộp lại thẻ trùng.
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.