Khánh thành Công trình Cột cờ Tổ quốc tại Lý Sơn

04:12, 16/12/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 16.12, tại đỉnh núi Thới Lới (Lý Sơn), Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ khánh thành Công trình Cột cờ Tổ quốc tại huyện đảo Lý Sơn. 

TIN LIÊN QUAN

Công trình Cột cờ Tổ quốc tại huyện đảo Lý Sơn do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam chỉ đạo, thực hiện được khởi công xây dựng từ ngày 4.5.2013, là công trình của sinh viên cả nước và tổ chức Hội Sinh viên nhằm khẳng định tinh thần yêu nước; đồng thời khơi dậy ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.
 
 
Công trình được xây dựng trên núi Thới Lới- ngọn núi cao nhất ở đảo Lý Sơn. Cột cờ có chiều cao 20m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Tổng mức đầu tư cho công trình khoảng 850 triệu đồng, trong đó 150 triệu là số tiền ủng hộ của Hội Sinh viên các tỉnh, thành phố, học sinh, sinh viên trên cả nước và 700 triệu do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV hỗ trợ. 
 
 
Cắt băng khánh thành Công trình Cột cờ Tổ quốc ở huyện đảo Lý Sơn
Cắt băng khánh thành Công trình Cột cờ Tổ quốc ở huyện đảo Lý Sơn
 
Công trình có dạng kiến trúc gồm: Đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh. Phần móng được chôn sâu dưới lớp đá với kỹ thuật kết cấu móng thường sử dụng cho những ngọn hải đăng vững chắc. Mặt chính trên đài có ghi lại thông tin toạ độ cột cờ. Đài cờ cao 5m, thân màu trắng được bọc ngang bởi khối màu đỏ mang sắc màu lá quốc kỳ. 
 
Trong khuôn viên công trình, phía sau cột cờ là 4 bức phù điêu hình ngọn lửa dựa trên biểu trưng của Hội Sinh viên Việt Nam, thể hiện sức trẻ, sự chung tay góp sức của sinh viên cả nước xây dựng nên công trình này.
 
"Cột cờ Tổ quốc Lý Sơn - là minh chứng hùng hồn khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc là bất khả xâm phạm, là tuyên bố mạnh mẽ về sự chung sức, đồng lòng, quyết tâm sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ Tổ quốc của sinh viên và tuổi trẻ cả nước dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh"- anh Nguyễn Hoàng Hiệp- Phó Bí thư Tỉnh Đoàn nhấn mạnh.
 
 
Cột cờ Tổ quốc trên huyện đảo Lý Sơn là công trình của sinh viên cả nước và tổ chức Hội Sinh viên
Cột cờ Tổ quốc trên huyện đảo Lý Sơn là công trình của sinh viên cả nước và tổ chức Hội Sinh viên

 

Phía sau cột cờ là 4 bức phù điêu hình ngọn lửa dựa trên biểu trưng của Hội Sinh viên Việt Nam
Phía sau cột cờ là 4 bức phù điêu hình ngọn lửa dựa trên biểu trưng của Hội Sinh viên Việt Nam
 
Được biết, việc khánh thành và đưa vào sử dụng cột cờ Tổ quốc trên đảo Lý Sơn là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX và là chuỗi hoạt động “Sinh viên với biển đảo Tổ quốc năm 2013” được tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn.
 
Nhằm hỗ trợ và động viên nhân dân huyện đảo có điều kiện sinh hoạt và học tập tốt hơn, nhân dịp này  Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam trao tặng 1 máy tính cho Huyện đoàn Lý Sơn và 10 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có thành tích cao trong học tập; Thành đoàn Hà Nội trao tặng 200 triệu đồng xây dựng công trình điện năng lượng mặt trời quanh cột cờ; Trung ương Hội SVVN trao 500 triệu đồng cho Tỉnh đoàn Quảng Ngãi xây dựng công trình thanh niên Trường Mẫu giáo ở xã Nghĩa An (Tư Nghĩa). 
 
Để duy trì nguồn cờ Tổ quốc treo tại Cột cờ Lý Sơn, Trung ương Hội Sinh viên đã ra lời kêu gọi góp cờ tới các cơ sở Hội. Đến nay, sinh viên cả nước đã gửi về 158 lá cờ và tiếp tục đăng ký ủng hộ trong thời gian tới. Số cờ này cũng đã được trao cho Huyện đoàn Lý Sơn là đơn vị tiếp nhận và quản lý cột cờ.
 
 
Tin, ảnh: N.Đức

.