Quảng Ngãi: Từ 7 giờ ngày 9.11, tất cả các trường cho học sinh nghỉ học

12:11, 09/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.11, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi gồm các đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Trường Thọ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có cuộc họp nhanh với các thành viên trong BCH PCLB&TKCN tỉnh để triển khai nhiệm vụ trong việc đối phó với siêu bão Haiyan.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các địa phương phải khẩn trương và nghiêm túc thực hiện công tác đối phó với siêu bão Haiyan theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Cũng trong chiều 8.11, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành công điện khẩn gửi BCH PCLB&TKCN các huyện, thành phố, các sở ngành địa phương trong tỉnh.

Công điện yêu cầu: Ngay từ ngày 9.11, các địa phương phải triển khai ngay công tác di dời dân đến nơi an toàn, nhất là những hộ dân ở vùng ven biển, những hộ dân ở vùng sạt lợ núi, những hộ dân vùng hạ lưu các hồ đập, những hộ dân ở những ngôi nhà cấp 4 không an toàn, phải di dời đến những nhà an toàn, hoặc địa điểm an toàn như trường học, trạm y tế, ủy ban…

Tiếp tục kêu gọi tàu thuyền tìm nơi trú bão, tuy nhiên việc neo trú cũng phải an toàn, tránh tình trạng va đập gây hư hại tàu. Các địa phương cũng khẩn thông tin trên phương tiện truyền thanh về những diễn biến của bão, cũng như yêu cầu người dân di chuyển và triển khai các biện pháp đối phó khi bão đổ bộ vào.

Từ 7 giờ ngày 9.11, tất cả các trường cho học sinh nghỉ học. Hủy bỏ tất cả các cuộc họp để tập trung cho công tác đối phó với siêu bãp Haiyan. Các phương tiện thông tin đại chúng cũng thường xuyên cập nhật diễn biến của bão mỗi tiếng đồng hồ/lần, đồng thời cảnh báo những hậu quả mà bão có thể gây ra cho người dân biết cảnh giác và đối phó.

Các đơn vị, địa phương cử người phải túc trực 24/24 giờ; các thành viên trong BCH PCLB&TKCN của tỉnh, huyện phải trực tiếp có mặt tại địa phương để kiểm tra và chỉ đạo công tác ứng phó với siêu bão Haiyan. Các địa phương cũng cần chủ động các nhu yếu phẩm, lương thực cần thiết. Lực lượng quân đội, công an, thanh niên cũng sẵn sàng lực lương xung kích để giúp dân di dời, cũng như giúp khắc phục hậu quả của bão lũ…

 

PV

 


.