Quảng Ngãi: Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống vỡ hồ, đập

11:11, 10/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Ngay khi bão Haiyan không còn đe dọa nhiều đến các địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, ngành chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp đề phòng hồ, đập vỡ, ảnh hưởng bởi lượng mưa do hoàn lưu của bão gây ra.
 
 
Tính đến sáng 11.10, tỉnh Quảng Ngãi thống kê có 77/117 hồ chứa nước đã vượt tràn. Số còn lại đã tích nước từ 60% -80% dung tích thiết kế. Riêng hồ chứa nước Đá Bàn, ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức đã vượt tràn khoảng 20cm, có thể gây nguy hiểm cho các hộ dân sống ở vùng hạ du.
 

 

Mực nước ở hồ Đá Bàn đã vượt tràn khoảng 20 cm
Mực nước ở hồ Đá Bàn đã vượt tràn khoảng 20 cm
 
 
Sau khi sửa chữa, nâng cấp, hồ Đá Bàn có sức chứa khoảng 1 triệu mét khối nước. Do mưa lớn liên tiếp 2-3 ngày qua, lượng nước đã vượt sức chứa. Ông Nguyễn Nhung- Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình thủy lợi Quảng Ngãi cho biết: Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Haiyan, tỉnh Quảng Ngãi rất có thể còn mưa kéo dài trong 1-2 ngày, gây mất an toàn cho một số hồ đập đã xuống cấp, trong đó có hồ Đá Bàn.
 
Huyện Mộ Đức đã chủ động bố trí phương tiện và con người tiến hành mở thêm tràn phụ xả nước, phòng khi mực nước dâng cao trong đêm.

 

Phương tiện cơ giới đang tìm cách mở tràn phụ, phòng mực nước dâng cao gây nguy hiểm
Phương tiện cơ giới đang tìm cách mở tràn phụ, phòng mực nước dâng cao gây nguy hiểm
 
 
Ngay trong sáng 10.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Trường Thọ đã đi kiểm tra một số hồ đập xuống cấp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, yêu cầu đơn vị chủ quản và các địa phương cần thường xuyên theo dõi sát mực nước ở các hồ chứa để chủ động ứng phó kịp thời.
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.