Quảng Ngãi có 15 người chết, 1 người mất tích trong lũ

10:11, 19/11/2013
.

(Baoquangngai)- Theo số liệu của Ban chỉ đạo PCLB Trung ương: Tính đến sáng 19.11, đợt mưa lũ lớn tại các tỉnh miền Trung đã làm 41 người chết và 5 người mất tích. Trong đó, riêng Quảng Ngãi có 15 người chết, 1 người mất tích.

TIN LIÊN QUAN


Bình Định là tỉnh có số thương vong lớn nhất với 18 người chết, 1 người mất tích. Quảng Ngãi có 15 người chết, 1 người mất tích. Quảng Nam 4 người chết, 1 người mất tích… Ngoài ra, mưa lũ còn làm 74 người bị thương, đa phần tập trung ở Quảng Ngãi.
 

Cầu Hóc Kèở xã  Ba Động bị cuốn trôi 2 mố cầu và thành lang can bị cắt đứt một số đoạn khiến giao thông qua lại bị ách tắc
Cầu Hóc Kèở xã Ba Động bị cuốn trôi 2 mố cầu và thành lang can bị cắt đứt một số đoạn khiến giao thông qua lại bị ách tắc

 

Về tài sản, 410 nhà đã bị sập, trôi; 1.271 nhà bị tốc mái, hư hỏng. Quảng Ngãi và Bình Định vẫn là 2 địa phương thiệt hại nặng nề nhất về mặt hư hại nhà cửa, tài sản.

Từ Thừa Thiên-Huế đến Ninh Thuận còn có 425.573 nhà bị ngập sâu, 2.206 ha lúa cùng 4.309 ha hoa màu bị hư hại.

Đến 6 ngày 19.11, lượng mưa trong khu vực đã giảm, mực nước lũ các sông từ Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên và khu vực bắc Tây Nguyên tiếp tục xuống.

Quảng Nam không còn nhà bị ngập, các tuyến giao thông chính đã trở lại bình thường. Quảng Ngãi không còn nhà bị ngập, một số tuyến đường giao thông thuộc huyện Nghĩa Hành, Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Tây Trà  bị sạt lở, hư hỏng nên đi lại còn khó khăn, các khu vực khác đã trở lại bình thường.

Bình Định, nước lũ vẫn còn ngập một số xã của huyện Tuy Phước (xã Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Thắng, Phước Hòa) và một số xã lân cận thuộc huyện An Nhơn. Đà Nẵng, Phú Yên: Hiện tại đã hết ngập, giao thông đã trở lại bình thường

Có 13 hồ thủy điện xả lũ đã giảm lưu lượng xả, chỉ còn 2 hồ xả với lưu lượng lớn là sông Tranh 2 - Quảng Nam 1.054 m3/s, sông Ba Hạ-Phú Yên 1.000 m3/s, các hồ thủy lợi khác cũng giảm lưu lượng xả tràn, chỉ có 2 hồ xả ở mức cao là hồ Núi Ngang (Quảng Ngãi) 290 m3/s, Định Bình (Bình Định) 638 m3/s.

Theo Trung tâm dự báo KTTV Quảng Ngãi: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4 - 7 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Nam quần đảo Trường Sa),vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 và có mưa rào và dông mạnh. Biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Vùng biển Quảng Ngãi ngày 19.11 có gió Đông bắc cấp 5, cấp 6, có lúc cấp 7. Biển động. Trong đất liền nhiều mây, có mưa, mưa rào, chiều tối có nơi mưa vừa.

 

PV
 


.