Quảng Ngãi: 2 người chết, 8 người bị thương trong bão

08:11, 10/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Đến sáng 10.11, Quảng Ngãi đã thoát khỏi vùng nguy hiểm của siêu bão Haiyan. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh đã có 2 người chết, 8 người bị thương và 1 nhà dân bị sập.

TIN LIÊN QUAN

Theo Trung tâm dự báo KTTV tỉnh, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 14, ở đảo Lý Sơn đã có gió giật mạnh cấp 9, Bình Sơn, TP.Quảng Ngãi có gió giật mạnh cấp 6. Các vùng phía nam của tỉnh như khu vực huyện Mộ Đức, Đức Phổ không có những đợt gió mạnh xuất hiện.

Tuy nhiên đáng tiếc là trên địa bàn tỉnh đã có hai người chết trong quá trình ứng phó bão Haiyan là: ông Phùng Thanh Lâm ngụ xã Đức Lân, Mộ Đức đang chặt cây tránh bão thì bị ngã và tử vong và  phóng viên Hồng Sen của Đài phát thanh phát lại truyền hình Đức Phổ bị tai nạn giao thông khi đang trên đường tác nghiệp bão lũ. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng đã ghi nhận 8 người bị thương và 1 nhà dân ở xã Trà Bùi, Trà Bồng bị sập do mưa bão.

 

Đến sáng 10.11, người dân ở các điểm sơ tán đã rục rịch trở về nhà

Đến sáng 10.11, người dân ở các điểm sơ tán đã rục rịch trở về nhà

 

Đến thời điểm hiện tại, 36.700 hộ dân với 117.000 người ở các điểm sơ tán đã bắt đầu trở về nhà sau bão.

Trong ngày nay, vùng biển của tỉnh còn có gió mạnh cấp 8, cấp 9, giật cấp 10 biển động rất mạnh; vùng ven biển có gió cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Trong đất liền có gió cấp 5, có lúc cấp 6 và có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Từ chiều nay (10.11) gió và mưa sẽ giảm dần.

Trưa đến chiều nay (10.11) lũ trên các sông trong tỉnh có khả năng lên ở mức từ báo động 1 đến trên báo động 1. Đề phòng sạt lở đất có thể xảy ra ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng, vùng thấp.

* Theo thống kê đến sáng 10.11 của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão trung ương, bão Haiyan đã làm 5 người chết và 2 người bị thương. Hầu hết các trường hợp tử vong đều xảy ra khi tiến hành chặt cây, gia cố mái nhà đón bão.

Ngoài ra, bão cũng làm 2 người bị thương nặng gồm ông Đinh Đức Trí (huyện Quế Sơn, Quảng Nam) lúc chằng chống nhà cửa bị ngã chấn thượng sọ não hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa Đà Nẵng và ông Nguyễn Thanh Trung (ở huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) lúc chặt cây ngã bị thương nặng ở ngực hiện đang cấp cứu.

 

 

Tin, ảnh: T.Phương-Q.Nhi


.