Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra các công trình vùng bãi ngang ven biển

08:11, 06/11/2013
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 6.11, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Sơn về tình hình triển khai thực hiện đầu tư cơ sở hạ tầng các xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển năm 2013.
 
 
Huyện Bình Sơn có 5 xã bãi ngang ven biển được đầu tư hạ tầng cơ sở trong năm 2013 gồm: xã Bình Châu, Bình Hải, Bình Thạnh, Bình Đông và Bình Chánh. Các xã này được đầu tư xây dựng mới, duy tu bảo dưỡng 13 công trình với kế hoạch vốn gần 5,7 tỷ đồng.
 
Đến nay, huyện Bình Sơn đã hoàn thành 10 công trình với 100% khối lượng, 2 công trình hoàn thành trên 80% khối lượng, 1 công trình hoàn thành 60% khối lượng. Tiến độ giải ngân đến cuối tháng 10.2013 đạt 2,02 tỷ đồng, bằng 35,5% kế hoạch.

 

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc
 
 
Theo báo cáo của UBND huyện Bình Sơn, sở dĩ quá trình thực hiện và giải ngân vốn đầu tư còn chưa đạt yêu cầu là do việc phân bổ nguồn vốn đầu tư để thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo nhanh và bền vững chậm. Do đó, tại buổi làm việc, UBND huyện Bình Sơn kiến nghị lên cấp trên có văn bản đề nghị các bộ, ngành có liên quan xem xét cho giải ngân nguồn vốn đầu tư kịp thời.
 
Theo kế hoạch, trong năm 2014, huyện Bình Sơn tiếp tục có 6 xã bãi ngang ven biển được đầu tư hạ tầng cơ sở với 11 công trình, tổng kinh phí đề nghị Trung ương hỗ trợ là 12 tỷ đồng.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan ghi nhận những nỗ lực hoàn thành các công trình hạ tầng cơ sở tại các xã bãi ngang ven biển. Tuy nhiên, huyện Bình Sơn vẫn chưa thể hiện tính chủ động cao dẫn đến việc phân khai vốn đầu tư cho các công trình còn chậm, gây ách tắc, vướng về mặt thủ tục.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao các ngành liên quan nghiên cứu lại các văn bản, nắm rõ khó khăn của các địa phương để tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết việc giải ngân vốn kịp thời. Đối với địa phương, các xã bãi ngang ven biển cần chủ động kiểm tra, tính toán khối lượng công việc để có kiến nghị giải ngân vốn kịp thời. UBND huyện cũng cần thúc đẩy tiến độ lập kế hoạch, trình lên cấp trên và kịp thời báo cáo những vướng mắc để nhanh chóng được giải quyết…
 
Cũng trong sáng 6.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan đã đi kiểm tra thực tế các công trình hạ tầng được đầu tư trong năm 2013 tại các xã bãi ngang ven biển huyện Bình Sơn, gồm: Tuyến kênh Đông Bình đi Phước Minh (xã Bình Chánh), đường bê tông xi măng từ nghĩa trang liệt sĩ đi cầu Suối, thôn Vĩnh An (xã Bình Thạnh), đường bê tông tuyến nghĩa địa B đi nhà ông Nguyễn Văn Cảm (xã Bình Đông).

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan kiểm tra đường bê tông tại xã Bình Thạnh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan kiểm tra đường bê tông tại xã Bình Thạnh
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương
 

.