Giao ban công tác quản lý tần số vô tuyến điện khu vực miền Trung

02:11, 21/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 21.11, tại Quảng Ngãi, Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực III đã tổ chức Hội nghị giao ban phối hợp công tác quản lý trên địa bàn 8 tỉnh khu vực miền Trung.
 
Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III và các Sở TT&TT đã triển khai thực hiện đúng các công việc theo các nội dung đã ký kết và đạt được nhiều kết quả khích lệ. Công tác kiểm tra định kỳ đã được thực hiện đúng quy chế, góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước về lĩnh vực tần số vô tuyến điện tại địa phương.
 
Đến tháng 11.2013, Trung tâm đã phối hợp với các Sở xử lý 73 vi phạm, trong đó xử phạt cảnh cáo 28 trường hợp, phạt tiền 45 trường hợp. Công tác quản lý chất lượng thiết bị phát thanh, phát hình, truyền thanh không dây (TTKD) đối với mảng phát thanh truyền hình, truyền thanh không dây đã được triển khai thực hiện đồng bộ, thể hiện vai trò quản lý của các Sở tại địa phương.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị
 
Tại Hội nghị, các đại biểu của 8 địa phương đã thảo luận, góp ý, chỉ rõ những hạn chế còn tồn tại để thống nhất các nội dung thi đua trong thời gian tới. Nhiều ý kiến nêu rõ, trên từng địa bàn vẫn còn một số tồn tại cụ thể như: Công tác thanh kiểm tra và xử lý vi phạm đối với mạng PTTH, TTKD chưa cao. Tình trạng các đài TTKD không có giấy phép sử dụng băng tần 87-108 vẫn còn nhiều. Các đài cấp huyện chưa thực hiện nghiêm túc việc gia hạn, làm thủ tục thay đổi nội dung giấy phép khi có sự thay đổi về công suất, giờ phát sóng, địa điểm…
 
Trong thời gian tới, các Sở tiếp tục phối hợp với Trung tâm tần số vô tuyến điện khu vực III đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, cấp phép đối với các đài tàu cá đánh bắt xa bờ để đảm bảo an toàn cho bà con ngư dân. Nỗ lực nâng chất lượng thiết bị phát thanh, phát hình và đầu tư thiết bị TTKD trong băng tần 58-68MHz, kiên quyết không để tồn tại các đài PTTH, TTKD không có giấy phép trên địa bàn…
 
 
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

.