Cháy khu vui chơi Zone9x, 6 người chết

04:11, 19/11/2013
.

Khoảng 14 giờ 30 ngày 19.11, tại khu vui chơi Zone9x thuộc khu Hợp tác xã (5 - 9 Trần Thánh Tông, P.Bạch Đặng, Q.Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn thương tâm khiến 6 người chết và nhiều người phải nhập viện 108 cấp cứu.
 

Vụ hỏa hoạn tại khu vui chơi Zone9x đã khiến 6 người thiệt mạng - Ảnh: Minh Sang
Vụ hỏa hoạn tại khu vui chơi Zone9x đã khiến 6 người thiệt mạng - Ảnh: Minh Sang



Khu vui chơi Zone9x tọa lạc trên diện tích khá rộng, lên tới hàng nghìn mét vuông. Thời gian gần đây, một phần diện tích nơi này được cải tạo để làm quán bar và chụp ảnh. Đây là địa điểm thu hút sự chú ý của giới trẻ Hà Nội nhất hiện nay.

Đa số các nạn nhân thiệt mạng là những công nhân xây dựng.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội đã điều động hàng chục xe chữa cháy và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa.

Tính đến 16 giờ 15 phút cùng ngày, lửa đã được dập tắt; cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để đưa người bị nạn đi cấp cứu và tiến hành điều tra.

Do tính chất nghiêm trọng của vụ hỏa hoạn, đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội và đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Hà Nội đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra.

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên Online, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, cho biết 6 nạn nhân tử vong do ngạt khí. Ngoài ra, 6 cán bộ cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cũng bị ngạt khói và hiện đang được điều trị tại Bệnh viện 108.

Theo đại tá Tô Xuân Thiều, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn chết người xuất phát từ việc hàn chì tại quầy bar quán Zone9x dẫn đến cháy và gây ngạt khí đối với các nạn nhân.



Theo Minh Sang/Báo Thanh niên


.