Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm vùng lũ Nghĩa Hành và Tịnh An

06:11, 16/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 16.11, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Trung ương Đảng –Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã trực tiếp đi thăm hỏi, động viên đồng bào vùng lũ các xã Hành Thiện, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành và thôn Ân Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN

Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi gia đình có nhà bị sập do lũ.
Bí thư Tỉnh ủy thăm gia đình có nhà bị sập do lũ.


Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã vào tận nhà người dân vùng lũ dữ, thăm hỏi, động viên và trao những gói mì, chai nước đầu tiên cho người dân. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, đây là trận lũ lịch sử, nên hầu hết các nhà dân đều bị ngập sâu trong nước. Bí thư Tỉnh  mong bà con nhân dân sớm khắc phục thiệt hại để ổn định đời sống và sản xuất.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao mì gói và nước uống cho người dân vùng lũ.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao mì gói và nước uống cho người dân vùng bị chia cắt.


Xã Hành Thiện, Hành Tín Đông và Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành và thôn Ân Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh là những địa phương bị ngập nặng và chia cắt đến chiều 16.11. Vì vậy, trước mắt chính quyền và các ngành của tỉnh, huyện sẽ hỗ trợ khẩn cấp mì gói và nước uống cho bà con nhân dân. Về lâu dài, sẽ hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất.

Sau khi đi thăm những hộ dân trong  vùng bị ngập, chia cắt, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã làm việc với các địa phương và yêu cầu trước mắt cần hỗ trợ khẩn cấp mì gói, nước uống cho người dân trong vùng lũ, tuyệt đối không được để người dân thiếu đói. Các địa phương cũng cần huy động các lực lượng để giúp dân khắc phục thiệt hại, ưu tiên là giáo dục, y tế, giao thông… Chú trọng công tác phòng dịch, vệ sinh sau lũ.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm hỏi người dân thôn Ân Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm hỏi người dân thôn Ân Phú, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh.



Tin, ảnh: M.Toàn
 


.