Bế mạc hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15 (khóa XVIII)

01:11, 29/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sau hai ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sáng 29.11, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 15 (khóa XVIII) đã bế mạc.

TIN LIÊN QUAN


Phát biểu bế mạc, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh: Hội nghị đã hoàn thành chương trình, nội dung đề ra. Những đóng góp của các đại biểu tại hội nghị rất sâu sắc và toàn diện, góp phần vào việc lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy trong kế hoạch năm 2014 cũng như năm 2015.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu bế mạc.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu bế mạc hội nghị.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi cho rằng, năm 2013 là năm bản lề của kế hoạch 5 năm (2011-2015). Năm 2003, tỉnh ta đạt được nhiều kết quả đáng kể trên nhiều lĩnh vực, tuy nhiên bên cạnh đó cũng còn nhiều hạn chế, yếu kém mà chúng ta cần phải cố gắng khắc phục trong năm 2014.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, năm 2014, chúng ta phải tăng tốc nhiều hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2014 và kế hoạch 5 năm. Xung quanh các chỉ tiêu cơ bản, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nhiều chỉ tiêu của tuy đạt, nhưng tăng trưởng không bền vững. Bởi phần lớn các chỉ tiêu đều xây dựng dựa trên hoạt động của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Nhìn về tổng thể thì nguồn thu của tỉnh Quảng Ngãi đạt rất cao, nhưng khi trừ lọc dầu và xuất nhập khẩu thì nguồn thu từ các doanh nghiệp rất nhỏ, đóng góp không đáng kể cho ngân sách. Qua đây cho thấy, chúng ta cần tập trung và nỗ lực hơn để hoàn thành những mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Muốn vậy, trong năm 2014, tỉnh cần tập trung vào việc cải thiện môi trường đầu tư, giải phóng mặt bằng. Từ nay đến năm 2015, tập trung vào một số nhiệm vụ quan trọng và cần làm quyết liệt như: dự án mở rộng Quốc lộ 1, đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi; đường ven biển Mỹ Trà- Mỹ Khê; dự án VSIP; chỉnh trang đô thị; chỉnh trị sông Trà Khúc…

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng yêu cầu, ngoài việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, thì các cấp, ngành, địa phương cần quyết tâm hơn trong việc thực hiện các chỉ tiêu xã hội như: giải quyết việc làm, giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động, cải thiện chất lượng khám chữa bệnh cho người dân; công tác tái định cư, định canh cho người dân, nhất là ở các dự án thủy điện.

Trong công tác xây dựng Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng yêu cầu các cấp, các ngành trong tỉnh cần nghiêm khắc hơn và nâng cao vai trò trách nhiệm trong đội ngũ cán bộ của cấp mình. Phải mạnh dạn thay thế, cũng như thay đổi vị trí những cán bộ không đảm bảo. Năm 2014, tỉnh phải tính đến việc thi tuyển đối với một số chức danh lãnh đạo ở một số sở, ngành. Qua đó lựa chọn những cán bộ đủ phẩm chất, năng lực cho các vị trí, có như vậy chất lượng công việc mới được nâng lên.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã yêu cầu các địa phương tập trung đẩy nhanh hơn nữa công tác hỗ trợ cho người dân vùng lũ để người dân sớm ổn định lại cuộc sống. Tuyệt đối không để bất cứ người dân nào thiếu đói và thiếu chỗ ở trong dịp Tết. Nếu địa phương nào không làm tốt công tác này, thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh.



Tin, ảnh: M.Toàn
 


.