Bão số 15 suy yếu thành áp thấp đổ bộ vào Nam Trung Bộ

07:11, 15/11/2013
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 15.11, bão số 15 (tên quốc tế Podul) sau khi mạnh lên thành bão đã suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới, đổ bộ vào các tỉnh Nam Trung Bộ từ Phú Yên tới Bình Thuận với sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 8-9.
 

Vị trí, hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vừa đổ bộ vào Nam Trung bộ - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương
Vị trí, hướng di chuyển và vùng ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới vừa đổ bộ vào Nam Trung bộ - Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

 
Hồi 4 giờ sáng nay 15-11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,0 độ Vĩ Bắc; 109,8 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển các tỉnh Phú Yên đến Bình Thuận. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (tức là từ 50 đến 61 km/giờ), giật cấp 8, cấp 9.
 
Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền các tỉnh Nam Trung Bộ và suy yếu thành một vùng áp thấp.
 
Đến 4 giờ ngày 16.11, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 10,9 độ Vĩ Bắc; 104,0 độ Kinh Đông, trên khu vực Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tức là dưới 39km/giờ).
 
Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên vùng biển từ Bình Định đến Bình Thuận ngày hôm nay 15.11, còn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.
 
Vùng ven biển các tỉnh từ Phú Yên đến Ninh Thuận có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8.
 
Ở các tỉnh Trung Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Các tỉnh Nam Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.
 
Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Tại địa bàn Quảng Ngãi, ngày 15.11, vùng biển có gió mạnh dần lên cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh, tàu thuyền không được ra khơi. Trong đất liền có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Cần đề phòng lũ ống, lũ quét, sạt lở núi và lũ trên các sông trong tỉnh lên cao trong thời gian này.

 

PV
 


.