Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

10:10, 08/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 7.10, đại biểu HĐND các cấp đã về tiếp xúc cử tri tại xã Long Hiệp (Minh Long), xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh) và một số địa phương khác trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Người dân thôn 3, xã Long Hiệp phản ánh, tình trạng một số kênh, suối bị sạt lở, nên thiếu nước thường xuyên vào mùa khô; tuyến đường tại thôn Hà Liệt chưa được bê tông gây khó khăn cho việc đi lại của bà con vào mùa mưa, lũ.

 


Cử tri Nguyễn Thanh Phục, ở thôn 3 thì lo lắng: Tệ nạn cờ bạc dưới hình thức số đề xuất hiện ngày càng nhiều ở Minh Long. Tình trạng thiếu thuốc tại Trung tâm y tế huyện gây khó khăn cho việc điều trị bệnh của người dân. Hệ thống điện thắp sáng tại địa phương thiếu an toàn, nhất là mùa mưa bão, vì đã có một trường hợp là con bà Nguyễn Thị Bông ở thôn 1 bị điện giật chết. Việc giải quyết các chế độ chính sách cho người có công cách mạng, cựu thanh niên xung phong còn chậm.  Nhiều con em địa phương ra trường thiếu việc làm. Tình trạng tranh chấp đất đai nhiều năm chưa được giải quyết; việc xét hộ nghèo chưa được công bằng…cũng được cử tri phản ánh.

Cử tri Nguyễn Bảy ở xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh) thì bức xúc với việc nhiều hộ dân trong xã chưa được cấp giấy chứng nhận QSDĐ và lo ngại việc thực hiện dự án khai thác cát kết hợp thông luồng các cửa biển... Còn cử tri Võ Bạch trăn trở, hiện nay giải quyết chế độ chất độc da cam trên địa bàn xã còn chậm, gây bức xúc cho người dân. Một số công trình, dự án trên địa bàn xã triển khai chậm, hiệu quả chưa cao.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo các địa phương và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp giải thích và ghi nhận những ý kiến, phản ánh của cử tri để kiến nghị các ngành chức năng xử lý, trả lời.


K.Ngân-X.Hiếu
 


.